Vật Vờ Đánh giá

Hài lòng với thời lượng pin iPhone 16 Plus: 10 giờ sử dụng liên tục, thoải mái sang ngày thứ hai

0

Kể từ khi tái thiết lập vào năm 2022, dòng iPhone Plus luôn được đánh giá cao về thời lượng sử dụng pin. Thậm chí, tại sự kiện ra mắt, Apple còn tự tin khẳng định iPhone 14 Plus, iPhone 15 Plus là chiếc iPhone có pin tốt nhất từ trước đến nay. Mọi thứ nhìn chung vẫn không có gì thay đổi với iPhone 16 Plus. Với nhu cầu sử dụng thực tế, máy có thể dễ dàng trụ đến ngày thứ hai với khoảng 10 giờ sáng màn hình liên tục.

Điều kiện dùng pin iPhone 16 Plus

Tương tự nhiều bài dùng thực tế trước đó, mình sẽ cắm SIM và dùng iPhone 16 Plus với các tác vụ thường ngày. Tuy nhiên, điều kiện sử dụng lần này có phần nhẹ hơn, bao gồm:

  • Các ứng dụng xoay quanh mạng xã hội (Facebook, TikTok, Instagram), nhắn tin qua Messenger, sử dụng Shopee và nghe nhạc qua YouTube Music.
  • Cắm SIM và sử dụng 4G trong khoảng 40% thời gian trong ngày, còn lại 60% dùng với Wi-Fi.
  • Chủ yếu sử dụng trong nhà, nhiệt độ môi trường 25 – 30 độ C, độ sáng 60 – 100% và âm lượng luôn trên 50%.
Chiếc iPhone 16 Plus mình sử dụng mới chỉ sạc 2 lần, mức tuổi thọ pin vẫn đạt 100%

Dùng thực tế pin iPhone 16 Plus

Mình bắt đầu rút sạc iPhone 16 Plus vào 9 giờ sáng. Do hôm đó là ngày Chủ Nhật, mình cũng không có việc phải ra ngoài nên phần lớn thời gian trong ngày mình đều dùng trong nhà, nhiệt độ phòng luôn dưới ngưỡng 30 độ C.

Trong buổi sáng hôm đó, mình dùng iPhone 16 Plus để xem video qua YouTube và lướt Facebook. Ở những phần trăm pin đầu tiên, máy giảm rất chậm. Theo quan sát nhanh, sau một giờ sử dụng, thiết bị mới giảm từ 100% xuống 95% pin. Đến buổi trưa, cũng là lúc thời gian sử dụng chạm mốc 2 giờ, iPhone 16 Plus còn 89% pin.

Tương tự iPhone 16 tiêu chuẩn, màn hình 60Hz cũng là vấn đề lớn nhất có trên iPhone 16 Plus. Nếu chỉ xem YouTube hay TikTok, người dùng có thể không nhận ra nhược điểm này do phần lớn video trên các nền tảng này chỉ có tốc độ khung hình tối đa 60. Thế nhưng, nếu vuốt chạm trên màn hình chính hay sử dụng các ứng dụng liên quan đến “cuộn” nội dung như Facebook hay website, người dùng dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa 60Hz và 120Hz.

Đến buổi chiều, mình dành phần lớn thời gian để xem Chung Kết Thế Giới giải Liên Minh Huyền Thoại trên YouTube. Do ứng dụng này khá nhẹ, phần trăm pin sụt giảm trên iPhone 16 Plus nhìn chung khá chậm, ngay cả khi mình xem ở mức độ sáng tối đa.

Các tác vụ YouTube, Messenger và Facebook tiếp tục được xoay vòng cho đến buổi tối. Đến 10 giờ tối, iPhone 16 Plus còn lại tới 48% pin, trong khi thời gian sử dụng liên tục đã chạm mốc 6 giờ. Sau đó, mình đặt máy trong chế độ chờ, bật Wi-Fi và nhận thông báo một cách bình thường.

Đến sáng thứ Hai, sau khoảng 10 giờ đặt trong chế độ chờ, iPhone 16 Plus sụt giảm 6% pin (từ 48% xuống 42% pin). Trong phần lớn thời gian buổi sáng, mình có kết nối với tai nghe Bluetooth và nghe nhạc qua YouTube Music. Tất nhiên, trong thời gian nghỉ ngơi, mình có chuyển qua các tác vụ khác như Facebook, TikTok, Threads và Instagram.

Nhìn chung, phần trăm pin trên iPhone 16 Plus sụt giảm khá đều đặn. Đến buổi trưa, thiết bị giảm từ 42% pin xuống còn 28% pin. Và vào buổi tối, iPhone 16 Plus đã báo pin yếu với 14% còn lại. Trải qua tất cả tác vụ trong ngày thứ hai, thiết bị đạt 4 giờ sử dụng liên tục.

Thời gian sử dụng trên iPhone 16 Plus trong 2 ngày

Tổng kết lại, iPhone 16 Plus đạt khoảng 10 giờ sáng màn hình, trong khi vẫn còn pin vào cuối ngày thứ hai. Với mình, đây là kết quả ấn tượng, thể hiện đúng những gì kỳ vọng trước khi sản phẩm này ra mắt. Việc iPhone 16 Plus đạt thời lượng sử dụng tốt đến từ ba yếu tố sau:

  • Thứ nhất, lượng tác vụ của mình trong hai ngày là khá nhẹ. Nếu người dùng sử dụng xen kẽ nhiều ứng dụng khác nhau, có chơi game, quay video hay sử dụng ngoài trời, thời lượng pin thực tế sẽ thấp hơn.
  • Thứ hai, dung lượng pin trên iPhone 16 Plus đã tăng từ 4.383mAh lên 4.674mAh, tương đương với khoảng 6%.
  • Thứ ba, chipset Apple A18 trên iPhone 16 Plus được xây dựng trên tiến trình 3nm thế hệ mới. Các bóng bán dẫn được sắp xếp gần nhau hơn, giúp hệ thống cần ít điện năng để truyền tải hơn, từ đó thiết bị đạt được thời lượng pin tốt hơn.

Về con chip Apple A18 mới trên iPhone 16, iPhone 16 Plus, người dùng có thể tham khảo bài viết sau.

6 mẫu smartphone Android cao cấp nhất sẽ ra mắt trong tháng 10 này

Previous article

Trên tay HUAWEI Mate XT Ultimate Design: Về Việt Nam giá bị đẩy lên tới 120 triệu

Next article