Góc nhìn

Loạt công cụ sáng tạo “chất như nước cất” cho người trẻ trên Galaxy Z series

0

Người trẻ với tư duy khác biệt có thể dễ dàng khai phóng mọi khuôn khổ sáng tạo thông qua các tính năng Galaxy AI trên Galaxy Z series, qua đó khẳng định bản sắc và dẫn lối thành công.

Phác hoạ ý tưởng cùng Trợ lý vẽ sáng tạo

Đề cập đến các công cụ vẽ và chỉnh sửa hình ảnh, nhiều người trong chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến phần mềm Photoshop cũng như các ứng dụng thiết kế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kỹ năng cũng như sự thành thạo để làm chủ các công cụ này. Sự ra đời của Galaxy AI đã đơn giản hoá việc sáng tạo hình ảnh, giúp người dùng hiện thực hoá mọi ý tưởng chỉ với vài nét phác thảo đơn giản.

Trên Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6, Trợ lý vẽ sáng tạo (Drawing Assist) với tính năng Phác hoạ thông minh (Sketch to image) sẽ mở lối cho người dùng đến tư duy “bên ngoài chiếc hộp” một cách dễ dàng. Để đưa một nhân vật, đồ vật hay thú cưng vào một bức ảnh sẵn có, bạn chỉ việc phác thảo vài nét vẽ cơ bản ngay trên ảnh, Galaxy AI sẽ nhận diện và biến nét vẽ đó thành đối tượng cực sống động. Đặc biệt, cùng một đối tượng, trợ lý vẽ sáng tạo sẽ cung cấp rất nhiều lựa chọn khác nhau để người dùng chọn ra tác phẩm ưng ý nhất.

Khám phá những bất ngờ nối tiếp với Trợ lý vẽ sáng tạo

Với công cụ nói trên, bạn có thể chèn thêm một chiếc du thuyền trên mặt biển, một chú thỏ trên cung trăng, một tách cà phê trên bàn với vài nét vẽ phác thảo, thay vì tốn thời gian cắt ghép trên Photoshop. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vào Cài đặt, chọn Galaxy AI, chọn Trợ lý vẽ sáng tạo (Drawing Assist). Sử dụng nhanh bằng cách vuốt cạnh bên và chọn biểu tượng Phác hoạ thông minh (Sketch to image).

Khẳng định dấu ấn cùng Chân dung AI Studio

Không cần phải nhờ đến hoạ sĩ chuyên nghiệp để có những bức chân dung mang phong cách hội hoạ độc đáo. Người trẻ có thể sử dụng tính năng AI Studio để tạo ra nhiều phong cách chân dung khác nhau dưới dạng hoạt hình 3D hay tranh màu nước cực sáng tạo. Qua trải nghiệm thực tế của nhiều người, các bức ảnh chân dung tạo ra từ AI Studio vẫn giữ lại được những nét đặc trưng của nhân vật, khiến người xem dễ dàng nhận ra dù đã được sáng tạo lại theo cách nghệ thuật hơn.

Người dùng tha hồ tạo nên ảnh chân dung mang đậm dấu ấn cá nhân mà vẫn đa dạng phong cách với Chân dung AI Studio

Để sử dụng AI Studio, người dùng chỉ việc mở ảnh selfie hoặc ảnh chân dung, chọn biểu tượng Galaxy AI (hình ba ngôi sao), chọn Portrait Studio và các phong cách khác nhau (màu nước, phác thảo, hoạt hình 3D, truyện tranh…) và để AI tạo sinh của điện thoại làm nốt việc chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng tác phẩm này làm ảnh đại diện độc quyền trên các nền tảng mạng xã hội hoặc thậm chí in ra làm tranh treo tường để tạo điểm nhấn trong không gian sống.

Phá cách cùng Chuyển động chậm tức thì

Để quay các video chuyển động chậm (slow motion), người dùng thường phải chủ động chọn chế độ này trước khi ghi hình. Tuy nhiên, đôi khi có nhiều khoảnh khắc thú vị bất ngờ xuất hiện và việc xử lý hậu kỳ để tạo chuyển động chậm cho chúng khá tốn thời gian. Với Galaxy AI, bạn có thể tạo thêm khung hình cho video chuyển động chậm ngay tức thì, trong khi vẫn duy trì được trải nghiệm xem mượt mà.

Cách đơn giản nhất để sử dụng tính năng này là người dùng cho phát video và nhấn giữ màn hình ở những khoảnh khắc cần tạo chuyển động chậm. Ngoài ra, bạn cũng có thể bấm biểu tượng biên tập (hình chiếc bút chì) và chọn khung thời gian, tốc độ quay chậm mong muốn. Người trẻ có thể thoải mái lưu video và chia sẻ trực tiếp cho bạn bè, người thân những khoảnh khắc hài hước này.

Sáng tạo nhanh với tính năng Chọn thông minh

Đơn giản hoá việc sáng tạo là lợi thế cực lớn trên Galaxy Z series. Nếu trước đây người dùng muốn thực hiện một thao tác chỉnh sửa nào đó sẽ phải tải hình ảnh hoặc nội dung lên ứng dụng chỉnh sửa, sau đó thực hiện thao tác và lưu lại thành phẩm cuối cùng. Galaxy Z series mang đến một cách nhanh chóng hơn hẳn.

Bạn chỉ việc vuốt cạnh bên của màn hình, chọn biểu tượng Chọn thông minh (Smart Select), sau đó khoanh tròn hoặc khoanh vuông vào bất kỳ khu vực nào trên màn hình, điện thoại sẽ đề xuất ngay các thao tác có thể làm với khu vực bạn đã đánh dấu. Từ bổ sung thêm chữ, chỉnh sửa,… đều có thể thực hiện ngay mà không cần ứng dụng bên thứ ba.

Tính năng Chọn thông minh hỗ trợ sáng tạo nhanh chóng hơn

Khoe cá tính cùng thiết kế gập mở

Thiết kế gập mở là bản sắc không thể nhầm lẫn của Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6. Samsung đã tối ưu chính thiết kế này cho mục đích sáng tạo thông qua màn hình ngoài FlexWindow và FlexCam. Không chỉ theo dõi thông tin, thực hiện thanh toán mà không cần mở điện thoại, với tính năng Ảnh môi trường thời tiết (Photo Ambient) tích hợp AI, hình nền FlexWindow của người dùng nay có thể thay đổi theo thời tiết và thời gian thực, tạo phong cách riêng cho người dùng.

Trong khi đó với FlexCam, việc chủ động chụp ảnh theo các góc máy khác nhau hoặc tự động đề xuất khung hình tốt nhất cho ảnh thông qua việc nhận diện đối tượng và phóng to hoặc thu nhỏ trước khi thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào (Auto Zoom) sẽ tạo ra những góc ảnh sáng tạo và vô cùng nổi bật.

Có FlexCam, đu anh trai trở nên dễ dàng hơn

Cùng người dùng khám phá những điều mới mẻ trong từng trải nghiệm, Galaxy Z series với thiết kế gập độc đáo đã trở thành lựa chọn hấp dẫn cho thế hệ trẻ. Những chiếc điện thoại này không chỉ là công cụ công nghệ, mà còn là “chìa khóa” mở ra thành công nhờ tư duy đột phá, vượt qua mọi giới hạn

Dùng điện thoại xách tay Trung Quốc: Cài đặt đủ dịch vụ Google nếu không muốn máy gặp lỗi!

Previous article

OPPO giới thiệu phụ kiện sạc “MagSafe” cho dòng Find X8, tương thích được cả iPhone

Next article