Tin tức

Vừa mới mở bán, nhiều mẫu iPhone 16 series đã gặp hai lỗi nghiêm trọng

0

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, dòng iPhone mới của Apple luôn gặp những vấn đề nhất định khi mới mở bán. Năm 2022, iPhone 14 Pro Max gặp lỗi xanh màn hình, tróc sơn hay camera rung lắc không kiểm soát. Sang năm 2023, Táo khuyết tiếp tục gặp rắc rối khi iPhone 15 Pro gặp lỗi nóng máy, quá nhiệt trong những bản iOS đầu tiên. Và gần đây, một số người dùng phản ánh iPhone 16 gặp hai lỗi vô cùng nghiêm trọng: ResetCounter (tự khởi động lại) và panic-full (lỗi hệ thống)

Lỗi ResetCounter và panic-full trên iPhone 16 series

Trên iPhone, Apple trang bị một tính năng rất hữu ích mang tên “Phân tích và Cải tiến”. Tại đây, hệ thống sẽ ghi lại thông tin thiết bị dưới dạng bản ghi (có đuôi .ips). Các bản ghi này lưu trữ thói quen sử dụng ứng dụng, hiệu suất hệ thống cho đến các vấn đề về phần cứng, phần mềm mà người dùng gặp phải. Nhờ tính năng này, người dùng có thể phát hiện những lỗi không mong muốn trên iPhone, từ đó tìm ra hướng xử lý kịp thời.

Trong phần “Phân tích và Cải tiến”, có hai bản ghi biểu thị các lỗi nghiêm trọng trên iPhone. Chúng bao gồm:

  • ResetCounter.ips: Lỗi này liên quan đến quá trình khởi động lại của iPhone. Khi gặp sự cố về phần cứng hay phần mềm, thiết bị sẽ tự động khởi động lại và tạo một bản ghi ResetCounter.ips mới;
  • panic-full.ips: Đây được xem là một lỗi nghiêm trọng, thường xảy ra khi iPhone gặp sự cố (thường là do phần cứng) và khó có thể phục hồi. Có nhiều lý do dẫn đến sự cố này, chẳng hạn như lỗi RAM, lỗi ở Storage Controller hay khi iPhone bị rơi vỡ, vào nước và khiến linh kiện bên trong hư hỏng.

Trong một tuần trở lại đây, một số người dùng iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max tại Việt Nam đã phản ánh về việc thiết bị tự động khởi động lại, sau đó xuất hiện hai bản ghi ResetCounter.ips và panic-full.ips. Phần lớn trong số đó đều đang sử dụng iOS 18 chính thức, chỉ có một người đã cập nhật lên iOS 18.1 Developer Beta 5. Đáng nói, có nhiều máy gặp lỗi có mã sản phẩm VN/A, tức mới chỉ mua và kích hoạt được vài ngày.

May mắn là trong số các thiết bị trên, hai lỗi ResetCounter và panic-full không lặp lại liên tục, thay vào đó chỉ xuất hiện từ một đến hai lần. Thiết bị không gặp phải tình trạng nóng máy, khởi động lại liên tục hay đơ, khựng.

Hai lỗi ResetCounter và panic-full trên iPhone 16

Nhiều người dùng nước ngoài cũng phản ánh việc iPhone 16 series gặp lỗi tương tự bên trên. Thậm chí, một tài khoản trên diễn đàn Reddit còn cho biết thiết bị của anh gặp tới 20 lỗi panic-full bên trong Cài đặt. Đáng nói, sau khi đổi một chiếc iPhone 16 mới, sự cố trên vẫn tiếp diễn.

Phản ánh của người dùng Reddit về lỗi trên iPhone 16

Ở khía cạnh khác, một người dùng iPhone 16 gặp lỗi tại Việt Nam đã thử mang thiết bị tới trung tâm bảo hành của Apple. Quá trình chạy chẩn đoán cho biết thiết bị không gặp bất cứ vấn đề nào liên quan đến phần cứng. Dường như vấn đề nằm ở phần mềm và hi vọng Apple sẽ sớm khắc phục điều này trong các bản cập nhật iOS tiếp theo.

Lenovo Legion Y700 ra mắt với Snapdragon 8 Gen 3, màn 165Hz với giá chỉ hơn 10 triệu đồng

Previous article

Google bổ sung các tính năng AI mới cho Google Sheets và NotebookLM

Next article