Tin tức

Samsung nhắc lại việc sẽ tính phí AI từ năm 2025

0

Một số tính năng AI của Galaxy có thể sẽ chuyển sang hình thức trả phí vào năm 2025, Samsung một lần nữa nhắc lại điều này.

Từ đầu năm, Samsung đã mạnh tay đầu tư vào Galaxy AI, qua đó biến nó thành một trong những điểm nhấn quan trọng khi quảng bá các thiết bị Galaxy, đồng thời cũng là một mô hình kinh doanh tiềm năng. Trong suốt năm qua, Samsung đã nhiều lần gợi ý về việc một số tính năng Galaxy AI có thể sẽ trở thành dịch vụ trả phí trong tương lai, và mới đây, công ty lại một lần nữa nhắc lại điều này.

Tuần này (26/9), Samsung đã công bố dòng Galaxy Tab S10 và Galaxy S24 FE. Bên cạnh sự hào hứng về các sản phẩm mới, Samsung cũng đã tận dụng cơ hội này để nhắc lại về vấn đề tính phí đối với một số tính năng Galaxy AI trong tương lai.

Trong các thông cáo báo chí về Galaxy Tab S10Galaxy S24 FE, Samsung đã đưa ra những chú thích liên quan đến tương lai của Galaxy AI. Cụ thể, công ty cho biết: “Một số tính năng AI có thể sẽ áp dụng phí vào cuối năm 2025.” Đây không phải là lần đầu tiên hãng đề cập đến vấn đề này. Thông điệp tương tự đã được đưa ra sau khi Galaxy S24 ra mắt, và lần tiếp theo là vào tháng 7, trước thềm sự kiện ra mắt dòng Galaxy Z Flip 6 tại Paris.

Samsung chưa bao giờ chỉ rõ cụ thể những tính năng Galaxy AI nào sẽ bị tính phí vào năm tới. Đầu năm nay, ông Hon Pak, người đứng đầu Samsung Health, từng chia sẻ rằng hãng đang cân nhắc việc triển khai dịch vụ đăng ký cho ứng dụng Health, tuy nhiên, điều này vẫn chưa được thực hiện.

Ông Pak cũng nhấn mạnh rằng Samsung sẽ đảm bảo người dùng nhận được giá trị tương xứng với số tiền họ bỏ ra. “Nếu bạn muốn tôi trả tiền cho một dịch vụ nào đó, bạn cần phải cung cấp cho tôi một giải pháp toàn diện và đầy đủ hơn,” ông Pak khẳng định trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 2 (theo CNBC).

Rõ ràng, Samsung đang xem xét việc áp dụng mô hình tính phí cho ít nhất một số tính năng AI vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết chính xác những công cụ Galaxy AI nào sẽ yêu cầu người dùng trả phí và những công cụ nào sẽ vẫn miễn phí.

Google có thể là nguyên nhân khiến Samsung tính phí các tính năng AI

Đáng chú ý là Samsung đã sử dụng thuật ngữ chung “AI” thay vì “Galaxy AI” trong các thông cáo báo chí khi đề cập đến việc tính phí các tính năng này. Hầu hết các công cụ Galaxy AI đều dựa trên công nghệ của Google, do đó, không loại trừ khả năng Google muốn thu phí từ các công cụ AI của họ. Khi này, Samsung sẽ buộc phải làm theo.

Mặt khác, Samsung từ lâu đã tìm kiếm các cách để tạo ra nguồn thu nhập định kỳ từ các dịch vụ và gói đăng ký trả phí. Hiện tại, đã có một dịch vụ trả phí trên điện thoại và máy tính bảng Galaxy, đó là Secure Wi-Fi, với mức giá 0,99 đô la cho 24 giờ duyệt web an toàn hoặc 1,99 đô la mỗi tháng.

Như vậy, Samsung không còn xa lạ với mô hình kinh doanh đăng ký. Cho dù là do Samsung, Google hay cả hai cùng quyết định, một số tính năng AI hiện đang miễn phí (hoặc các tính năng trong tương lai vẫn đang được phát triển) có thể sẽ bắt đầu tính phí vào cuối năm 2025.

Theo Sammobile

Galaxy S25 Ultra được “xác nhận” một thông số cao gấp đôi iPhone 16 Pro Max

Previous article

Trải nghiệm Galaxy AI trên Galaxy S24 FE: Có thêm nhiều tính năng mới, dùng không khác gì flagship!

Next article