Tin tức

Galaxy S25 Ultra được “xác nhận” một thông số cao gấp đôi iPhone 16 Pro Max

0

Samsung đã hoàn thành các kế hoạch ra mắt điện thoại flagship trong năm nay, do đó mọi sự chú ý hiện đang đổ dồn vào sản phẩm chủ lực của năm tới là Galaxy S25 Ultra. Đã có nhiều đồn đoán về những tính năng mới và những thay đổi trên chiếc flagship cao cấp này. Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất được đồn đoán từ lâu là việc tăng dung lượng RAM, và mới đây, một nguồn tin đã “xác nhận” thông tin này.

Galaxy S25 Ultra với RAM 16GB LPDDR6

Leaker @UniverseIce trên X đã tái khẳng định thông tin về việc Galaxy S25 Ultra sẽ có phiên bản RAM 16GB với độ chắc chắn 100%. Trước đó, mặc dù đã từng đề cập đến dung lượng RAM lớn này, nhưng leaker này không chỉ đích danh Galaxy S25 Ultra. Với tuyên bố mới nhất này, mọi nghi ngờ đã được xóa bỏ hoàn toàn.

Không chỉ có dung lượng RAM được nâng cấp. Các báo cáo trước đó cũng cho thấy Galaxy S25 Ultra có thể sẽ được trang bị các mô-đun DRAM LPDDR6 mới nhất, vượt trội hơn bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường hiện nay.

Một điểm đáng chú ý khác là chipset sẽ được kết hợp với RAM này. Snapdragon 8 Elite mới của Qualcomm được cho là sẽ cung cấp sức mạnh cho thiết bị. Đây là chipset flagship mới nhất của công ty được xây dựng trên quy trình sản xuất 3nm của TSMC. Chipset này hứa hẹn mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất CPU và GPU, đồng thời đạt được những bước tiến vượt bậc về hiệu suất AI.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu chỉ Galaxy S25 Ultra sẽ sử dụng Snapdragon 8 Elite trên toàn cầu hay các mẫu khác trong dòng sản phẩm sẽ được trang bị chipset Exynos ở một số thị trường nhất định. Mặc dù RAM 16GB có vẻ như là một nâng cấp đáng giá, nhưng cần lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên một chiếc flagship Galaxy S được trang bị dung lượng RAM lớn như vậy.

Cả Galaxy S20 và S21 Ultra đều từng có các biến thể RAM 16GB trước khi Samsung giới hạn mức tối đa ở 12GB trên các điện thoại cao cấp tiếp theo. Do đó, đây sẽ là lần đầu tiên sau vài năm, Samsung tăng dung lượng bộ nhớ trở lại 16GB.

Hiện tại, rất nhiều thương hiệu Android đã trang bị mức RAM 16GB trên điện thoại thông minh như Xiaomi 14 Ultra, vivo X100 Ultra hay OPPO Find X7 Ultra. Trên thị trường điện thoại cao cấp, Apple là một trong số ít hãng vẫn giữ mức RAM tối đa 8GB trên điện thoại thông minh. Do đó, nếu được trang bị 16GB RAM, Galaxy S25 Ultra sẽ có mức RAM gấp đôi đối thủ iPhone 16 Pro Max.

Camera của Redmi Note 14 Pro phiên bản toàn cầu có thể sẽ không mạnh mẽ như bản nội địa Trung Quốc

Previous article

Samsung nhắc lại việc sẽ tính phí AI từ năm 2025

Next article
https://open.spotify.com/episode/7s8F9OMPJ0rfyGji1JSo9u?si=V5cSjNdBT9ia8t0sk7616g