Tin tức

Chip Exynos 2400e trên Galaxy S24 FE khác gì so với bản tiêu chuẩn?

0

Vừa qua, Samsung đã trình làng Galaxy S24 FE với điểm nhấn là con chip Exynos 2400e độc quyền. Trong khi đó, phiên bản Galaxy S24 tiêu chuẩn ở một số thị trường lại sử dụng Exynos 2400. Vậy hai con chip này có điểm gì khác biệt?

Chip Exynos 2400e trên Galaxy S24 FE khác gì so với Exynos 2400 tiêu chuẩn?

Theo chia sẻ của Samsung Semiconductor với Android Authority, Exynos 2400e có tốc độ xung nhịp tối đa là 3,1GHz, thấp hơn một chút so với mức 3,2GHz của phiên bản Exynos 2400 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bản thân con chip silicon của hai phiên bản này là giống nhau, điểm khác biệt duy nhất nằm ở tốc độ xung nhịp tối đa (hay Fmax) đã được điều chỉnh để phù hợp hơn với thiết bị di động.

Điều này đồng nghĩa với việc hiệu năng của Galaxy S24 FE sẽ không thua kém nhiều so với các mẫu S24 sử dụng Exynos 2400. Điểm hiệu năng trên các ứng dụng AnTuTu hay Geekbench có thể chênh lệch đôi chút, nhưng trải nghiệm thực tế giữa các phiên bản này sẽ không có sự khác biệt đáng kể.

Ngoài ra, Samsung cũng khẳng định hai con chip này giống hệt nhau về mọi mặt. Người dùng Galaxy S24 FE vẫn sẽ có được một con chip flagship cho hiệu năng ổn. Năm nay, Samsung cũng nâng kích thước màn hình của Galaxy S24 FE lên 6,7 inch, đi kèm với độ sáng tối đa lên tới 1.900 nits. Các thông số còn lại vẫn được giữ nguyên, bao gồm tấm nền Dynamic AMOLED 2X chất lượng, tần số quét 120Hz, cùng độ phân giải FHD+.

Hệ thống camera của Galaxy S24 FE được nâng cấp vượt trội nhờ ProVisual Engine – bộ công cụ camera tích hợp AI tiên tiến của Samsung với khả năng nâng tầm chất lượng hình ảnh. Tương tự các mẫu điện thoại cao cấp và cận cap cấp khác của Samsung, Galaxy S24 FE cũng đi kèm với nhiều công cụ Galaxy AI hữu ích như Generative Edit, Portrait Studio, Edit Suggestions hay Circle to Search,…

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    realme UI 6.0 ấn định thời điểm ra mắt: Cải thiện độ mượt và tích hợp nhiều tính năng AI

    Previous article

    Trên tay Galaxy Tab S10 Ultra 5G: 34 triệu, tablet đỉnh cao nhất của Samsung có gì?

    Next article