Tin tức

5 thương hiệu TV lớn nhất toàn cầu

0

Sau bốn quý liên tiếp suy giảm, thị trường TV toàn cầu đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại trong quý 2 năm 2024, với mức tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 56 triệu chiếc.

Thị trường TV toàn cầu tăng trưởng trong quý 2/2024

Theo báo cáo chung từ Counterpoint ResearchDSCC, thế vận hội Olympic Paris là một trong những động lực chính thúc đẩy nhu cầu TV trên toàn cầu. Châu Âu là khu vực ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhất, lên tới 13%, nhờ hưởng lợi từ nhu cầu mua sắm trước thềm sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc tiếp tục gặp khó khăn do bão hòa.

Xét về thương hiệu, Samsung vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu ở trong quý 2 năm 2024, dù thị phần đã giảm xuống còn 15%. Trong khi đó, cuộc cạnh tranh vị trí thứ hai giữa TCL và Hisense ngày càng trở nên gay gắt, khi TCL đã vươn lên dẫn trước với cách biệt không đáng kể. Theo Counterpoint Research, LG cũng ghi nhận những bước tiến đáng kể khi vươn lên vị trí thứ 4 với mức tăng trưởng 8%, nhờ doanh số bán hàng khả quan tại thị trường châu Âu.

Báo cáo cũng cho biết, phân khúc TV cao cấp trong quý 2 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, đạt 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thương hiệu Trung Quốc như Hisense và TCL đều dẫn đầu về mức tăng trưởng trong phân khúc này. Trong khi đó, dù vẫn giữ vị thế trên thị trường TV cao cấp, Samsung lại chỉ ghi nhận mức tăng trưởng khiêm tốn, khiến thị phần của hãng lần đầu tiên giảm xuống dưới 40%. Kết quả này cho thấy thị trường TV cao cấp đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các thương hiệu phải không ngừng đổi mới để thu hút người tiêu dùng.

Đáng chú ý, doanh số TV Mini LED LCD cao cấp đã tăng vọt 69%, lần đầu tiên vượt qua OLED. Kết quả này cho thấy chiến lược tập trung phát triển công nghệ Mini LED của các nhà sản xuất Trung Quốc đang mang lại hiệu quả rõ rệt. Mặc dù OLED cũng có sự trở lại với mức tăng trưởng 21%, nhưng thị phần của dòng sản phẩm này vẫn còn khá hạn chế.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, xu hướng người tiêu dùng ưa chuộng màn hình lớn tiếp tục được củng cố khi phân khúc TV trên 40 inch ghi nhận mức tăng trưởng dương, trong khi doanh số TV dưới 40 inch giảm 7%. Đáng chú ý, phân khúc TV trên 80 inch thậm chí còn tăng trưởng tới 29%. Cuối cùng, các chuyên gia nhận định, đà tăng trưởng của thị trường TV sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới, đặc biệt ở phân khúc cao cấp, nhờ mức giá cạnh tranh của TV Mini LED LCD cỡ lớn.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    10 mẫu điện thoại giá rẻ bán chạy nhất toàn cầu Q2/2024: Redmi 13C dẫn đầu, Samsung theo sau

    Previous article

    Redmi Note 14 Pro và Note 14 Pro+ ra mắt: 6 triệu có màn hình cong, sạc 90W, Snapdragon 7s Gen 3

    Next article