Tin tức

YouTuber tự mổ bụng và nâng cấp iPhone 16 Pro 128GB lên 1TB

0

YouTuber KingSener vừa khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi biến chiếc iPhone 16 Pro 128GB mới thành phiên bản 1TB. Anh chàng bắt đầu bằng cách tháo hai ốc vít dưới đáy máy, sau đó dùng cồn khan để làm mềm keo dính nắp lưng. Sau khi tháo nắp lưng, KingSener đã cẩn thận ngắt kết nối hàng loạt linh kiện và cáp để có thể lấy ra bo mạch chính.

Quá trình nâng cấp iPhone 16 Pro 128GB lên 1TB

Quá trình tháo bo mạch chủ
Quá trình mài CNC NAND 128GB

Tiếp theo, anh chàng tỉ mỉ loại bỏ lớp xốp và các linh kiện nhỏ để tiếp cận chip lưu trữ. Đây mới chỉ là khởi đầu, thử thách thực sự nằm ở việc KingSener sử dụng máy mài CNC để loại bỏ chip 128GB hiện tại. Sau đó, anh làm sạch các điểm hàn và lắp đặt chip NAND 1TB mới vào vị trí cũ. Cuối cùng là công đoạn kết nối lại tất cả các bộ phận, cáp và đặt bo mạch chính trở lại vị trí ban đầu.

Lắp đặt lại bo mạch chủ

Để chứng minh thành quả nâng cấp, KingSener đã dùng AnTuTu để kiểm tra tốc độ đọc/ghi. Kết quả thật ấn tượng: tốc độ truyền dữ liệu đã tăng từ 51.398 (nguyên bản) lên 81.701 với chip NAND 1TB mới.

Quá trình thành công khi iPhone 16 Pro đã nhận 1TB bộ nhớ và hoạt động bình thường.

Tại Mỹ, iPhone 16 Pro 128GB có giá 999 đô la (chưa thuế), trong khi phiên bản 1TB lên tới 1.499 đô la. YouTuber này có lẽ chỉ tốn chưa đến 500 đô la cho màn “phẫu thuật” này. Tuy nhiên, nếu bạn không có kiến thức về gia công, hàn mạch, tốt nhất là không nên thử làm theo tại nhà.

Người dùng YouTube trả phí sắp có tính năng AI mới cực hay

Previous article

Dưới 5 triệu cần mua smartphone Xiaomi thì chọn máy nào?

Next article