Tin tức

Cựu giám đốc thiết kế Apple xác nhận hợp tác cùng Sam Altman để phát triển thiết bị AI mới

0

Jony Ive, cựu giám đốc thiết kế của Apple, đã xác nhận ông đang cộng tác với Sam Altman, CEO của OpenAI, trong một dự án phần cứng AI đầy tham vọng. Thông tin này được tiết lộ trong một bài viết về Jony Ive trên tờ The New York Times, gần một năm sau khi những tin đồn về sự hợp tác này lần đầu xuất hiện.

Hiện tại, chi tiết về dự án vẫn còn được giữ kín. Theo một số nguồn tin, Jony Ive và Sam Altman gặp nhau thông qua Brian Chesky, CEO của Airbnb. Dự án này đang nhận được sự hậu thuẫn tài chính từ Jony Ive và Emerson Collective. Dự án có thể huy động được tới 1 tỷ USD vào cuối năm nay, tuy nhiên, không có thông tin nào về việc Masayoshi Son, CEO của SoftBank, có tham gia đầu tư như những tin đồn trước đó hay không.

Dù mới chỉ có 10 nhân viên, đội ngũ phát triển dự án bao gồm những tên tuổi đáng chú ý như Tang Tan và Evans Hankey, hai cộng sự thân cận từng làm việc với Jony Ive trong dự án iPhone. LoveFrom, công ty của Jony Ive, đang chịu trách nhiệm thiết kế cho thiết bị mới này. Hiện tại, nhóm đang làm việc tại một văn phòng rộng hơn 9.700 mét vuông ở San Francisco. Hiện đây là một phần trong khu bất động sản trị giá 90 triệu USD mà Jony Ive đã mua lại.

Về thiết bị, The New York Times cho biết Jony Ive và Altman đã thảo luận về cách AI tạo sinh có thể mở ra cánh cửa cho một thiết bị điện toán hoàn toàn mới, vượt xa khả năng của phần mềm truyền thống nhờ khả năng xử lý các yêu cầu phức tạp. Trước đó, có tin đồn rằng thiết bị này sẽ lấy cảm hứng từ công nghệ màn hình cảm ứng và chiếc iPhone đầu tiên.

Tuy nhiên, dường như mọi thứ vẫn còn đang trong giai đoạn định hình. Đồng sáng lập LoveFrom, Marc Newson, chia sẻ với The New York Times rằng sản phẩm AI này vẫn đang được cân nhắc kỹ lưỡng.

Jony Ive và Tim Cook, tháng 9 năm 2018 (Ảnh: NOAH BERGER/AFP qua Getty Images)

Jony Ive, cái tên gắn liền với những thiết kế mang tính biểu tượng của Apple, đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử công nghệ. Gia nhập Apple vào năm 1992, Jony Ive nhanh chóng trở thành cánh tay đắc lực của Steve Jobs khi cùng nhau tạo nên những sản phẩm làm thay đổi thế giới. Từ iMac đầy màu sắc đến iPod nhỏ gọn, rồi iPhone cách mạng và iPad tiện lợi, Ive đã thổi hồn vào từng thiết kế, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và thẩm mỹ.

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, Jony Ive còn là người định hình ngôn ngữ thiết kế tối giản, tinh tế đã trở thành thương hiệu của Apple. Ông luôn chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất, từ chất liệu đến cách các bộ phận kết nối với nhau, để mang đến trải nghiệm người dùng hoàn hảo. Với hơn 5000 bằng sáng chế mang tên mình, Jony Ive đã góp phần đưa Apple trở thành một trong những công ty sáng tạo và có giá trị nhất thế giới.

Tecno Spark 30 chính thức ra mắt: Helio G91, camera 64MP, pin 5.000 mAh

Previous article

YouTuber thử độ bền iPhone 16 Pro: Màn dễ vỡ hơn vì viền quá mỏng, thả rơi 4 lần hỏng luôn màn

Next article