Tin tức

Mở hộp iPhone 16 Pro Max màu Desert Titanium bản thương mại 

0

Hôm nay, tại các thị trường nhóm một, Apple đã chính thức đưa iPhone 16 series tới tay người dùng. Tại Đông Nam Á, các thị trường như Thái Lan, Singapore và Malaysia đã được mở bán ngay từ đợt đầu tiên.

Mở hộp iPhone 16 Pro Max màu Desert Titanium bản thương mại 

Ghi nhận thực tế tại Singapore, không khí xếp hàng tại Apple Store vắng vẻ hơn đáng kể. Các năm trước, tại đây thường ghi nhận rất nhiều thương gia người Việt Nam hay Malaysia đến mua sớm. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi do Malaysia đã mở Apple Store, người dùng có thể mua máy trực tiếp mà không cần sang Singapore. Còn tại Việt Nam, lịch đặt trước và nhận iPhone 16 series cũng chỉ muộn hơn 1 tuần so với các thị trường nhóm một.

iPhone 15 Pro Max (trái) và iPhone 16 Pro Max (phải)

Tất nhiên, mức giá cho những đợt hàng đầu tiên vẫn rất cao. Tham khảo một số thương gia tại Việt Nam, mức giá cho iPhone 16 Pro Max xách tay đợt hàng đầu là 52 triệu đồng cho bản 256GB, 58 triệu đồng cho bản 512GB và lên đến 70 triệu đồng cho bản 1TB. Tất cả đều là màu Titanium Sa Mạc (Desert Titanium) mới.

iPhone 16 Pro Max (phải) đặt cạnh iPhone 15 Pro Max (trái)

Ấn tượng đầu tiên về iPhone 16 Pro Max đến từ kích thước. Đây là chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay với kích thước màn hình lên đến 6,9 inch. Đặt cạnh iPhone 12 Pro Max (6,7 inch), có thể thấy iPhone 16 Pro Max lớn hơn khá nhiều về cả thiết kế tổng thể lẫn kích thước camera.

Màu Desert Titanium trên iPhone 16 Pro Max (trái) và màu Vàng trên iPhone 12 Pro Max (phải)

Titanium Sa Mạc (Desert Titanium) là tuỳ chọn màu mới trên iPhone 16 Pro Max. So sánh với iPhone 12 Pro Max, sắc vàng trên iPhone 16 Pro Max có phần nhạt hơn một chút. Dường như đây là sự pha trộn giữa màu vàng và màu hồng.

Chuyển sang mặt trước, ngoài kích thước lớn hơn, iPhone 16 Pro Max còn gây ấn tượng với bốn viền rất mỏng. Về màn hình, ngoài sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED 2.000 nits và công nghệ ProMotion, thế hệ iPhone năm nay có thêm điểm mới là độ sáng thấp nhất có thể giảm xuống 1 nits. Đáng tiếc, cụm Dynamic Island trên máy vẫn giữ nguyên kích thước, chiếm dụng một phần không gian nhất định trên màn hình.

Điều Khiển Camera (Camera Control) cũng là nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 16 Pro Max. Trang bị này giúp việc chụp ảnh trở nên nhanh chóng hơn khi các thao tác có thể thực hiện với một nút bấm duy nhất. Tuy nhiên, qua trải nghiệm nhanh, Camera Control mới hơi khó thao tác vì có quá nhiều chức năng khác nhau. Để thành thạo, người dùng cần trải nghiệm máy trong thời gian lâu hơn.

Một vài thông số khác trên iPhone 16 Pro Max có thể kể đến như con chip Apple A18 Pro hoàn toàn mới, đi kèm cụm ba camera sau với cảm biến góc siêu rộng được nâng độ phân giải lên 48MP. Apple không công bố dung lượng pin hay công suất sạc trên chiếc máy này. Tuy nhiên, tại sự kiện ra mắt, hãng khẳng định iPhone 16 Pro Max là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất, với 33 giờ xem video liên tục.

Tại Việt Nam, người dùng có thể đặt trước iPhone 16 series từ ngày 20/9, với mức giá khởi điểm từ 22.999.000 đồng. Máy sẽ được giao từ 27/9, tức một tuần sau đó.

Rò rỉ hình ảnh và thông số kỹ thuật của Nintendo Switch 2

Previous article

iPhone 16 Pro Max chưa “cháy hàng” trong ngày đầu mở bán tại Việt Nam

Next article