Tin tức

Android sắp có tính năng chia sẻ kết nối Internet và chuyển cuộc gọi giữa điện thoại và laptop

0

Sau khi giới thiệu Cross-device services (dịch vụ kết nối thiết bị chéo) vào cuối tháng 5, Google đang tiếp tục mở rộng triển khai hai tính năng Chia sẻ kết nối InternetChuyển cuộc gọi trên nền tảng Android.

Cross-device services của Android

Cross-device services cho phép người dùng kết nối liền mạch các thiết bị Android và Chromebook trong cùng một hệ sinh thái Google, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch và hiệu quả. Để kích hoạt, người dùng cần truy cập vào mục Cross-device services trong ứng dụng Cài đặt trên thiết bị Android (Android 11 trở lên) và thiết lập “nhóm thiết bị” bằng cách đăng nhập cùng một Tài khoản Google trên các thiết bị muốn kết nối.

Tính năng Chuyển cuộc gọi hiện hỗ trợ ứng dụng Google Meet, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi cuộc gọi video giữa điện thoại, máy tính bảng Android và trình duyệt máy tính chỉ với một thao tác chạm.

Tính năng Chia sẻ kết nối Internet giúp người dùng chia sẻ điểm phát sóng Wi-Fi giữa các thiết bị Android (trừ Samsung) và Chromebook mà không cần nhập mật khẩu, thông qua kết nối Bluetooth và định vị thiết bị.

Giao diện Cross-device services được thiết kế trực quan với các nút chuyển đổi để bật/tắt từng tính năng và hiển thị danh sách các thiết bị đã được kết nối.

Tính năng này hiện đang được triển khai trên phiên bản 24.35.30 của Google Play services cho các thiết bị Pixel và Samsung Galaxy. Google cam kết sẽ tiếp tục bổ sung thêm các tính năng mới cho Cross-device services trong thời gian tới, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên hệ sinh thái Android.

Danh sách hơn 60 thiết bị Xiaomi có thể đủ điều kiện cập nhật lên HyperOS 2.0

Previous article

Xiaomi công bố hình ảnh chính thức của Redmi Note 14 series và chốt ngày ra mắt

Next article