Tin tức

Sau 3 năm, Xiaomi mới lại vượt qua Apple về thị phần điện thoại thông minh

0

Vài năm qua, thị trường smartphone toàn cầu không chỉ xoay quanh cuộc đua song mã giữa Samsung và Apple. Bên cạnh những tên tuổi quen thuộc, Xiaomi đang nổi lên như một thế lực đáng gờm, khẳng định vị thế bằng việc vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới trong tháng 8 vừa qua. Số liệu này được đánh giá là tương đối sát với thực tế khi dựa trên về khối lượng bán ra hàng tháng.

Xiaomi vượt qua Apple để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh số 2 toàn cầu

Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, đây không phải lần đầu tiên Xiaomi đạt được thành tích ấn tượng này. Trước đó, vào cùng kỳ năm 2021, hãng điện thoại Trung Quốc này cũng đã từng vươn lên vị trí thứ hai. Mặc dù thị phần của Xiaomi đang tăng trưởng ổn định trong năm 2024, nhưng kết quả này một phần cũng đến từ việc doanh số iPhone thường giảm sút trong giai đoạn trước khi thế hệ mới ra mắt.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận chiến lược kinh doanh hiệu quả của Xiaomi đã góp phần tạo nên thành công này. Counterpoint Research nhận định rằng, việc tái cấu trúc dòng sản phẩm, tập trung vào phân khúc cao cấp với những thiết bị sở hữu công nghệ tiên tiến chính là chìa khóa giúp Xiaomi đạt được bước tiến vượt bậc. Minh chứng rõ nét là sự ra mắt của Xiaomi 14 Ultra với hệ thống camera Leica ấn tượng, concept smartphone không nút bấm thế hệ mới, hay chiếc điện thoại gập Xiaomi Mix Flip.

Xiaomi 14 Ultra

Dự kiến, với sự ra mắt của iPhone 16 series, Apple sẽ nhanh chóng lấy lại vị thế dẫn đầu. Song, thành công của Xiaomi vẫn là một dấu ấn đáng ghi nhận, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt và những thay đổi đầy bất ngờ trong bức tranh thị trường smartphone toàn cầu.

Theo thống kê của Counterpoint Research, Samsung liên tục giữ vững vị trí số 1 về thị phần trong suốt giai đoạn này với thị phần dao động trong khoảng 17% đến 23%. Trong đó, thị phần của Samsung có xu hướng tăng vào vào đầu năm khi đây là thời điểm mà hãng ra mắt các thế hệ Galaxy S và Galaxy A mới.

Thị trường smartphone toàn cầu đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn. Samsung duy trì vị thế dẫn đầu với sự ổn định, trong khi Apple và Xiaomi cạnh tranh quyết liệt  ở vị trí thứ hai. Sự thành công của thương hiệu Trung Quốc này cho thấy tầm quan trọng của việc xác định đúng thị trường mục tiêu, phát triển sản phẩm phù hợp và  thích ứng nhanh chóng với những thay đổi của thị trường.

Apple gỡ bản iPadOS 18 vì lỗi khiến iPad Pro M4 biến thành “cục gạch”

Previous article

Infinix Zero 40 5G ra mắt với Dimensity 8200 Ultimate, thiết kế như flagship, giá từ 8 triệu

Next article