Tin tức

iOS đã hỗ trợ RCS, nhưng vẫn còn thiếu 1 tính năng rất quan trọng

0

Với việc Apple phát hành iOS 18 chính thức, người dùng iPhone và Android tại một số quốc gia đã có thể trải nghiệm tính năng nhắn tin RCS. Tuy nhiên, các đoạn tin nhắn được gửi giữa hai nền tảng này vẫn chưa hỗ trợ mã hóa đầu cuối (E2EE).

Tính năng RCS trên iOS vẫn chưa hỗ trợ mã hóa đầu cuối

Việc iOS 18 hỗ trợ RCS đánh dấu bước tiến lớn cho tiêu chuẩn nhắn tin này. Người dùng hai hệ điều hành lớn nhất thế giới giờ đây có thể trải nghiệm các tính năng nâng cao như gửi file dung lượng lớn, xác nhận đọc, chat nhóm tiện lợi… Tuy nhiên, theo ghi nhận của Android Authority, các đoạn chat RCS giữa người dùng iPhone và Android hiện chưa được mã hóa đầu cuối (E2EE).

Ảnh: Ryan Haines / Android Authority

Hiện tại, Google đã triển khai E2EE cho các cuộc trò chuyện RCS với người dùng Android, đảm bảo tin nhắn được bảo mật tuyệt đối, ngay cả nhà mạng cũng không thể xem được tin nhắn. Tuy nhiên, việc triển khai của Google là một giải pháp tùy chỉnh được xây dựng dựa trên RCS tiêu chuẩn – RCS Universal Profile, chỉ áp dụng cho các thiết bị Android. Tức là để E2EE hoạt động đa nền tảng giữa Android và iOS, Hiệp hội GSMA cần tích hợp E2EE vào Universal Profile.

Tin vui là cả Google và Hiệp hội GSM đều đang nỗ lực để mang E2EE đa nền tảng lên RCS sớm nhất có thể. Trong đó, Google cam kết rằng, họ sẽ mang đến trải nghiệm nhắn tin an toàn và riêng tư cho mọi người dùng, bất kể nền tảng nào.

Tính năng nhắn tin RCS trên các thiết bị Android

Tại thị trường Việt Nam, RCS đã được hỗ trợ trên hầu hết các thiết bị Android và các nhà mạng lớn. Nhờ đó, người dùng Android có thể kích hoạt tính năng này lên để nhắn tin với nhau một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, các mẫu iPhone chạy iOS 18 vẫn chưa có tùy chọn kích hoạt RCS ở trong ứng dụng Nhắn tin. Nhiều khả năng là sau khi Apple làm việc với các nhà mạng tại Việt Nam, người dùng mới có thể sử dụng được tính năng RCS.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Phí mở khoá Bootloader tăng, người dùng Xiaomi xách tay tiếp tục gặp khó

    Previous article

    Toàn bộ điểm mới trên ứng dụng Mật khẩu của iOS 18

    Next article