Tin tức

Sau 3 tuần, giá Pixel 9 Pro XL xách tay tại Việt Nam giảm đến 25%

0

Pixel 9 Pro XL là mẫu flagship dạng thanh cao cấp nhất của Google, mang đến nhiều nâng cấp từ thiết kế, camera cho đến các tính năng AI. Cuối tháng 8, sản phẩm về Việt Nam dưới dạng hàng xách tay cùng mức giá 31 – 32 triệu đồng. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, tức chỉ sau 3 tuần, Pixel 9 Pro XL đã mất giá đến 25%, chỉ còn khoảng 24 triệu đồng.

Sau 3 tuần, Pixel 9 Pro XL chỉ còn hơn 22 triệu đồng

Tham khảo tại một số hội nhóm người dùng Google Pixel trên Facebook, Pixel 9 Pro XL hiện đang có giá bán dao động từ 22,5 – 23 triệu đồng. Các sản phẩm này phần lớn đều là máy đã kích hoạt, qua tay người dùng nhưng hình thức gần như mới, số lần sạc thấp.

Tương tự, trên các nền tảng mua bán trực tuyến như Chợ Tốt hay Facebook Marketplace, Pixel 9 Pro cũng giảm giá rất sâu. Ngay cả phiên bản hàng mới, nguyên seal của sản phẩm cũng chỉ có giá hơn 24 triệu đồng. Còn nếu mua hàng lướt, người dùng chỉ cần bỏ ra từ 22 – 23 triệu đồng.

So với thời điểm mới về Việt Nam (cuối tháng 8/2024), Pixel 9 Pro XL hiện đã giảm giá từ 8 – 9 triệu đồng. Tức là chỉ sau 3 tuần, máy đã mất đến 25% giá trị. Đây là mức mất giá rất lớn đối với một chiếc điện thoại di động. Để dễ hình dung, iPhone 15 Pro Max sau một năm ra mắt hiện giảm giá từ 35 triệu đồng còn 27 triệu đồng, tức mới mất 20% giá trị.

Thời điểm mới về Việt Nam, Pixel 9 Pro XL có giá cao hơn cả một chiếc iPhone 15 Pro Max 256GB. Thế nhưng, chỉ sau 3 tuần, máy tụt giá chỉ bằng một chiếc iPhone 15 Pro 128GB.

Việc một chiếc điện thoại Google Pixel mất giá nhanh có lẽ không còn xa lạ với người dùng Việt Nam. Trước đây, Pixel 8 Pro cũng chứng kiến mức giảm giá rất nhanh chỉ sau khoảng 1 tháng ra mắt. Từ mức giá gần 30 triệu, sau một năm, người dùng có thể sở hữu sản phẩm với mức giá chỉ từ 14 – 15 triệu đồng.

Nhìn chung, người dùng không nên mua điện thoại Pixel vào thời điểm mới về Việt Nam. Thay vào đó, họ nên cân nhắc các sản phẩm ra mắt từ 1 – 2 năm trước đó, vốn có mức giá giảm mạnh và ổn định. Trên thực tế, các mẫu máy đời cũ như Pixel 8 Pro, Pixel 7 Pro hay Pixel 7a hiện có mức giá hợp lý và thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng xách tay nước ta.

Người dùng có thể tham khảo một số sản phẩm Google Pixel tại đây: Pixel 8 Pro | Pixel 7 Pro | Pixel 7a

Apple tăng giá thay pin cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max

Previous article

Lưu ý chọn mua điện thoại khi Việt Nam sắp cắt sóng 2G, 3G?

Next article