Tin tức

Nguyễn Hà Đông xác nhận không liên quan tới sự trở lại của Flappy Bird

0

Gần đây, thông tin về sự trở lại của Flappy Bird sau một thập kỷ vắng bóng đã khiến cộng đồng game thủ xôn xao. Tuy nhiên, trò chơi di động huyền thoại này không được chính tác giả Nguyễn Hà Đông hồi sinh, mà bởi một tổ chức mang tên The Flappy Bird Foundation. Nguyễn Hà Đông đã chính thức lên tiếng về vấn đề này, và có vẻ như anh không hài lòng với việc “đứa con tinh thần” của mình bị khai thác mà không có sự đồng thuận.

Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Nguyễn Hà Đông khẳng định ông không hề liên quan đến phiên bản Flappy Bird mới, đồng thời nhấn mạnh rằng ông “không bán bất cứ thứ gì” và “không ủng hộ tiền mã hóa”.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một tổ chức có tên là Gametech Holdings LLC đệ đơn yêu cầu chấm dứt nhãn hiệu Flappy Bird của anh Nguyễn Hà Đông. Sau đó, nhóm này đã nhận được nhãn hiệu miễn phí, mở đường cho The Flappy Bird Foundation sở hữu các quyền hợp pháp. Đáng chú ý, thông tin rò rỉ cho thấy website Flappy Bird mới có chứa các tham chiếu đến việc tích hợp công nghệ blockchain và tiền mã hóa, tuy nhiên, mục đích của việc này vẫn còn là một ẩn số.

Flappy Bird, ra mắt vào năm 2013, ban đầu chỉ là một trò chơi di động đơn giản. Tuy nhiên, sau khi được YouTuber PewDiePie đánh giá, nó nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu. Dù vậy, thành công ngoài mong đợi này lại gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của Nguyễn Hà Đông, khiến anh quyết định gỡ bỏ trò chơi này khỏi các cửa hàng ứng dụng vào năm 2014.

Thông tin về dự án Flappy Bird quay trở lại

Theo thông tin từ một trang web dành riêng cho dự án, dự án Flappy Bird sẽ trở lại trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả web, với các ứng dụng iOS và Android dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2025. Sự trở lại của trò chơi được dẫn dắt bởi “Flappy Bird Foundation”, một tổ chức tự mô tả mình là một “đội ngũ mới gồm những người hâm mộ tâm huyết, cam kết chia sẻ trò chơi với thế giới”. Nhóm cho biết họ đã mua lại quyền thương hiệu chính thức của trò chơi này.

“Đó là một hành trình dài và phức tạp kéo dài một thập kỷ để đến được đây, nhưng chúng tôi rất vui mừng cuối cùng cũng có thể chia sẻ Flappy Bird một lần nữa với thế giới”, nhóm cho biết.

Chi tiết hơn về dự án mới có tại đây.

Xiaomi ra mắt sạc dự phòng 165W: Tích hợp sẵn màn hình LED và dây sạc, giá chưa đến 700k

Previous article

iPhone 16 và iPhone 16 Plus bất ngờ bán chạy trong tuần đầu mở bán, bản Pro Max doanh số lại giảm

Next article