Tin tức

Những tính năng sẽ đến với iOS 18.2 vào tháng 12 này

0

Apple đã giới thiệu nhiều tính năng hấp dẫn cho iOS 18, tuy nhiên một số tính năng quan trọng vẫn chưa xuất hiện trên các bản beta hiện tại của iOS 18.0 và 18.1. Hầu hết các tính năng này được dự kiến ra mắt “cuối năm nay”, do đó người dùng có thể hy vọng sẽ thấy chúng trong iOS 18.2.

Thông thường, các bản cập nhật iOS x.2 thường ra mắt vào tháng 12. Do đó, bất kỳ tính năng nào chưa có trong iOS 18 và 18.1 nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong phiên bản iOS 18.2, vì đây là cơ hội cuối cùng để Apple phát hành trong năm 2024. Tất nhiên, vẫn có khả năng Apple sẽ bổ sung một số tính năng quan trọng trong bản beta sau của 18.1, nhưng điều này không thường xảy ra.

Hỗ trợ ChatGPT trong Siri

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập gần đây nhất của Apple, CEO Tim Cook đã chia sẻ về việc triển khai các tính năng của Apple Intelligence theo từng giai đoạn. Ông cho biết rằng việc tích hợp ChatGPT sẽ được thực hiện “vào cuối năm nay”.

Mở rộng Apple Intelligence

Apple Intelligence sẽ được bản địa hóa cho các quốc gia nói tiếng Anh khác, bao gồm Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi và Vương quốc Anh.

Genmoji & Image Playground

Các tính năng tạo hình ảnh Genmoji & Image Playground dự kiến sẽ xuất hiện trong iOS 18.2, qua đó cho phép người dùng tạo biểu tượng cảm xúc và hình ảnh thú vị khác trên iPhone 15 Pro trở lên.

Sức khỏe thính giác cho AirPods Pro 2

Tại sự kiện ra mắt iPhone 16, Apple đã giới thiệu một số tính năng chăm sóc sức khỏe thính giác mới dành cho AirPods Pro 2, bao gồm chế độ bảo vệ thính giác, giúp tăng cường khả năng chống ồn thụ động trong môi trường ồn ào. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ bổ sung một máy trợ thính “đạt tiêu chuẩn lâm sàng” mới, với hồ sơ thính lực được thiết kế riêng cho từng người dùng. Tính năng này hiện đang trong quá trình được FDA chứng nhận và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, có thể cùng với iOS 18.2.

Thiết kế mới của ứng dụng Mail trên iOS 18.2

Ứng dụng Mail mới với thiết kế và phân loại mới cũng được dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Màn hình lựa chọn trình duyệt bắt buộc ở EU

Đầu năm nay, Apple đã giới thiệu một màn hình mới cho phép người dùng tại EU lựa chọn trình duyệt web mặc định. Tuy nhiên, từ cuối năm nay, Apple sẽ bắt buộc phải hiển thị màn hình này thường xuyên hơn.

Nếu đang sử dụng Safari, bạn sẽ được yêu cầu xem màn hình lựa chọn trình duyệt này mỗi khi cập nhật hệ thống. Ngoài ra, bạn sẽ phải kiểm tra lại cài đặt này hàng năm hoặc khi thiết lập một thiết bị mới. Không giống như hầu hết các cài đặt iOS khác, cài đặt này sẽ không được lưu giữ qua quá trình sao lưu.

Theo 9to5mac

8 sản phẩm Apple vừa khai tử sau sự kiện iPhone 16

Previous article

Mổ bụng Pixel 9 Pro Fold: Một ưu điểm cực lớn khiến iFixit cũng phải mê

Next article