Góc nhìn

8 sản phẩm Apple vừa khai tử sau sự kiện iPhone 16

0

Đầu tuần này, Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt iPhone thường niên, trong đó giới thiệu đến người dùng iPhone 16, iPhone 16 Pro, hai phiên bản AirPods 4, AirPods Max với cổng USB-C và Apple Watch Series 10 với thiết kế hoàn toàn mới. Đồng thời, một số sản phẩm cũ cũng chính thức bị “khai tử”. Trong đó có nhiều sản phẩm được người dùng đón nhận và sở hữu những kết quả ấn tượng.

Apple iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Kể từ khi iPhone XS và XR ra mắt vào năm 2018, Apple dường như đã thiết lập một “truyền thống” mới là khai tử các mẫu iPhone cao cấp chỉ sau một năm. Có lẽ nguyên nhân nằm ở việc các phiên bản này không có quá nhiều khác biệt, và Apple muốn hướng người dùng đến những lựa chọn tiết kiệm hơn nếu họ không muốn chi quá nhiều tiền.

Người dùng vẫn có thể mua iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max trên gian hàng Apple Flagship Store trên Shopee

Năm nay cũng không phải ngoại lệ. Những chiếc iPhone đầu tiên của Apple sử dụng chất liệu titan đã biến mất khỏi cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, hiện tại, người dùng vẫn có thể mua được iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max tại rất nhiều đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Ngay tại gian hàng Apple Flagship Store trên Shopee, người dùng cũng có thể mua bộ đôi này với giá ưu đãi hơn rất nhiều so với thời điểm mở bán.

iPhone 13

Ra mắt vào năm 2021, iPhone 13 mang đến một số nâng cấp đáng chú ý, bao gồm thời lượng pin dài hơn, hệ thống camera mới và notch nhỏ hơn. Ban đầu có giá hơn 21 triệu đồng, iPhone 13 đã trải qua nhiều lần giảm giá trong những năm qua và đạt mức thấp nhất là 13 triệu đồng trước khi bị ngừng sản xuất.

Trong bảng xếp hạng 10 điện thoại bán chạy nhất năm 2022, iPhone 13 đứng đầu danh sách với tổng số 5,9% thị phần. Mẫu máy dẫn đầu doanh thu toàn cầu trong suốt 8 tháng đầu năm 2022, trước khi hạ bậc với sự xuất hiện của iPhone 14 series. Đáng chú ý, con số này cao hơn gần gấp đôi so với mẫu máy xếp ở vị trí thứ hai, iPhone 13 Pro Max với chỉ 2,6% thị phần.

Tại Việt Nam, người dùng vẫn có thể mua chiếc iPhone này với giá hơn 13 triệu đồng cho hàng chính hãng. Trong khi đó, iPhone 13 hàng cũ đã qua sử dụng sẽ có giá khoảng 9-10 triệu đồng.

AirPods 2 và AirPods 3

Ra mắt vào năm 2019, AirPods 2 vẫn tiếp tục được bán ngay cả sau khi AirPods 3 ra mắt vào năm 2021. Tuy nhiên, Apple đã giới thiệu sản phẩm thay thế cho cả hai mẫu trong tuần này là hai biến thể mới của AirPods 4.

Phiên bản AirPods 4 rẻ nhất có giá khởi điểm 3.490.000đ, được trang bị âm thanh không gian, chip H2 và thiết kế mới. Ngoài ra còn có phiên bản AirPods 4 cao cấp hơn với tính năng khử tiếng ồn chủ động, có giá khởi điểm 4.790.000đ.

Người dùng vẫn có thể mua AirPods 3 hay Apple Watch Series 9 trên gian hàng Shopee

Apple Watch Series 9

Dù Apple Watch Ultra 3 hay Apple Watch SE 3 không xuất hiện, sự kiện lần này vẫn mang đến bất ngờ thú vị với Apple Watch Series 10 cùng một thiết kế hoàn toàn mới. Màn hình lớn hơn, loa mới cùng lớp hoàn thiện Jet Black sang trọng là những điểm nhấn đáng chú ý. Thậm chí, thép không gỉ cũng được thay thế bằng titan đánh bóng, tạo nên vẻ ngoài cao cấp hơn.

Thông thường, các mẫu Apple Watch cao cấp cũ hơn sẽ bị ngừng sản xuất để nhường chỗ cho thế hệ mới, và Series 9 năm nay cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, một tin vui cho người dùng là dù có nhiều nâng cấp đáng kể, Series 10 vẫn giữ nguyên mức giá so với phiên bản tiền nhiệm.

AirPods Max (Lightning)

Tại sự kiện vừa qua, Apple đã giới thiệu một phiên bản AirPods Max mới với nhiều tùy chọn màu sắc tươi mới và cổng kết nối USB-C. Về phần cứng, phiên bản này không có gì khác biệt so với AirPods Max ban đầu. AirPods Max mới với USB-C vẫn có giá 13.199.000đ, khá cao so với những gì nó mang lại, đặc biệt là khi thiếu các tính năng như Adaptive Audio và khả năng khử tiếng ồn của AirPods Pro 2.

Loạt màu sắc mới trên AirPods Max USB-C

Ốp lưng FineWoven trên iPhone

Cuối cùng, không thể không nhắc đến sự “khai tử” của ốp lưng iPhone FineWoven. Ra mắt cùng iPhone 15 năm ngoái, những chiếc ốp lưng này từng gây ra nhiều tranh cãi khi được Apple giới thiệu là một giải pháp thay thế “thân thiện với môi trường” cho chất liệu da truyền thống. Tuy được quảng cáo là mang lại cảm giác cao cấp, nhưng chất liệu vải FineWoven lại dễ bị trầy xước và không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng.

https://www.reddit.com/r/iphone/comments/1703311/my_apple_finewoven_case_on_my_iphone_15_pro_max/

Có vẻ như Apple đã lắng nghe phản hồi từ người dùng, và ốp lưng iPhone FineWoven đã không còn xuất hiện trong danh sách phụ kiện cho các mẫu iPhone 16. Tuy nhiên, chất liệu FineWoven vẫn được sử dụng cho ví MagSafe và dây đeo Apple Watch.

Tham khảo 9to5mac

Xiaomi ra mắt cân thông minh đo được 25 chỉ số sức khoẻ, lưu trữ được 160 bộ dữ liệu

Previous article

Những tính năng sẽ đến với iOS 18.2 vào tháng 12 này

Next article