Tin tức

Flappy Bird sắp trở lại trên cả iPhone và Android với 3 chế độ chơi mới

0

Theo thông tin từ một trang web dành riêng cho dự án, trò chơi Flappy Bird dường như sẽ sớm trở lại trên iPhone.

Trong tương lai, dự án Flappy Bird sẽ trở lại trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả web, với các ứng dụng iOS và Android dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2025. Sự trở lại của trò chơi được dẫn dắt bởi “Flappy Bird Foundation”, một tổ chức tự mô tả mình là một “đội ngũ mới gồm những người hâm mộ tâm huyết, cam kết chia sẻ trò chơi với thế giới”. Nhóm cho biết họ đã mua lại quyền thương hiệu chính thức của Flappy Bird.

“Đó là một hành trình dài và phức tạp kéo dài một thập kỷ để đến được đây, nhưng chúng tôi rất vui mừng cuối cùng cũng có thể chia sẻ Flappy Bird một lần nữa với thế giới”, nhóm cho biết.

Đội ngũ đứng sau dự án này cho biết đã mua bản quyền trò chơi từ Gametech, một công ty còn khá xa lạ và chưa rõ có liên quan gì đến cha đẻ của Flappy Bird hay không. Theo IGN, quỹ này cũng đã đạt được thỏa thuận với nhà phát triển của Piou Piou vs. Cactus, một trò chơi từng gây tranh cãi về bản quyền vì ra mắt trước và có lối chơi giống Flappy Bird. Hiện tại, Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của Flappy Bird không được đề cập trong các thông tin chính thức từ đội ngũ dự án này.

Trên trang chủ của dự án, đội ngũ đề cập tới 3 chế độ chơi mới.

Flappy Bird sẽ trở lại với chế độ chơi mới có tên là “Flappy Bird Rivals”. Trong chế độ này, người chơi sẽ cạnh tranh với 99 người chơi khác.
Một chế độ chơi mới trong Flappy Bird có tên là “Flappy Bird EZ Mode”. Đây là chế độ hoàn hảo để người chơi rèn luyện kỹ năng trước khi chuyển sang thử thách với những người chơi chuyên nghiệp.
Chế độ mới này sẽ kết hợp giữa Flappy Bird và bóng rổ, với việc người chơi phải điều khiển chú chim bay qua các vòng bóng rổ. Chế độ chơi mới với độ khó cao này sẽ tập trung vào thử thách kỹ năng của người chơi, với câu hỏi “THINK YOU GOT GAME?” (Bạn nghĩ mình có đủ trình không?).

Thành công trong quá khứ của Flappy Bird

Flappy Bird là một trò chơi đơn giản, trong đó người chơi chạm vào màn hình để điều khiển một chú chim nhỏ bay qua các cột ống màu xanh lá cây mà không va chạm, nhằm cố gắng đạt điểm số cao nhất. Trang web dành cho phiên bản mới của trò chơi hứa hẹn sẽ có thêm các nhân vật và chế độ chơi mới, chẳng hạn như bắn chim qua các vòng bóng rổ.

Flappy Bird được phát hành vào năm 2013 và nhanh chóng đạt được hàng chục triệu lượt tải xuống. Tuy nhiên, trò chơi đã bất ngờ bị gỡ khỏi App Store vào năm 2014 khi Nguyễn Hà Đông, nhà phát triển của tựa Game này phải trải qua thời gian dài chịu đựng sự nổi tiếng quá nhanh, cùng áp lực từ những tác hại của trò chơi. Nguyễn Hà Đông cũng không thích sự nổi tiếng quá mức và sự chú ý mà anh nhận được do sự phổ biến của trò chơi.

“Có thể gọi Flappy Bird là một thành công của tôi. Nhưng nó cũng hủy hoại cuộc sống đơn giản của tôi. Vậy nên giờ tôi ghét nó”, Nguyễn Hà Đông viết.

Flappy Bird đã gây bão toàn cầu, từng đạt 2-3 triệu lượt tải mỗi ngày và lọt vào Top 25 ứng dụng có ảnh hưởng nhất thập kỷ do Cnet bình chọn. Thành công ngoài mong đợi của Flappy Bird khiến chính tác giả cũng bất ngờ. Bên cạnh Flappy Bird, danh sách này còn có các tên tuổi lớn như Facebook, Instagram, Pokemon Go…

Linh kiện iPhone bóc máy, không rõ nguồn gốc sẽ hiện cảnh báo kể từ iOS 18

Previous article

Chênh 6 triệu, iPhone 16 Pro có gì hơn so với iPhone 16?

Next article