Góc nhìn

Các tính năng sẽ không xuất hiện ở trên iPhone 16 khi mới mở bán

0

Người dùng các mẫu iPhone 16 sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa thì mới có thể sử dụng được các tính năng nổi bật như Siri mới, Visual Intelligence, Genmoji, v.v.

Vừa qua, Apple đã công bố dòng iPhone 16 mới với loạt phần cứng mạnh mẽ và nhiều tính năng hấp dẫn. Trong đó có thể kể đến chip A18 mới với hiệu năng cực mạnh, phiên bản Pro có màn hình kích thước lớn, Camera Control, Apple Intelligence, v.v. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm toàn bộ tính năng mới, người dùng iPhone 16 sẽ phải chờ thêm đến năm 2025. Dưới đây là tất cả các tính năng không khả dụng ngay khi iPhone 16 mở bán.

Khóa lấy nét và phơi sáng của Camera Control

Camera Control là nút vật lý hoàn toàn mới ở trên dòng iPhone 16. Với nút chức năng này, bạn có thể mở Camera một cách nhanh chóng, bấm giữ để quay video hoặc trượt để phóng to và thu nhỏ, v.v. Tuy nhiên, Apple cho biết nếu muốn sử dụng tính năng khóa lấy nét và phơi sáng của Camera Control, người dùng sẽ phải chờ đến cuối năm nay.

Siri mới

Đối với Siri, các mẫu iPhone 16 khi mới mở bán sẽ chỉ có trợ lý ảo phiên bản cũ, thay vì phiên bản mới được tích hợp trí tuệ nhân tạo. Được biết, Siri phiên bản mới sẽ chỉ khả dụng với các thiết bị chạy iOS 18.1, trong khi iPhone khi mới mở bán sẽ được cài sẵn iOS 18.

Visual Intelligence

Tương tự tính năng khóa lấy nét và phơi sáng, tính năng Visual Intelligence cũng sẽ không khả dụng ngay khi iPhone 16 ra mắt. Theo Apple, Camera Control sẽ mở khóa tính năng Visual Intelligence vào cuối năm nay để giúp người dùng tìm hiểu về đồ vật và địa điểm nhanh hơn. Người dùng có thể nhấp và giữ Camera Control để hiển thị giờ hoạt động hoặc đánh giá cho nhà hàng mà họ đi qua, thêm sự kiện từ tờ rơi vào lịch của họ, xác định giống chó, v.v.

Các tính năng Apple Intelligence

Với hệ thống Apple Intelligence, các tính năng dưới đây sẽ không khả dụng ngay khi iPhone 16 mở bán:

  • Genmoji
  • Tóm tắt thông báo AI
  • Clean Up
  • Writing Tools
  • Tích hợp ChatGPT
  • Và một số tính năng khác

Theo thông báo của Apple, lô tính năng đầu tiên trong hệ thống Apple Intelligence sẽ được triển khai cùng với phiên bản iOS 18.1 vào tháng 10. Sau đó, hãng sẽ tiếp tục triển khai thêm tính năng mới ở trong iOS 18.2 và loạt tính năng còn thiếu trong các bản cập nhật vào năm 2025.

Việc trì hoãn hàng loạt tính năng AI ngay từ khi mới ra mắt, điều này cho thấy Apple đang gặp khó khăn trong việc hoàn thiện phần mềm của họ. Đối với các thương hiệu Android, chẳng hạn như Google, Samsung, họ đều triển khai loạt tính năng AI ngay từ khi mới ra mắt điện thoại mới. Hi vọng trong thời gian tới, Apple có thể nhanh chóng khắc phục và sớm hỗ trợ tiếng Việt để người dùng tận dụng được loạt tính năng AI mới.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    5 tính năng mới trên iPhone 16 series nhưng đã quen thuộc với người dùng Android

    Previous article

    So sánh thực tế iPhone 16 Pro Max và iPhone 15 Pro Max

    Next article