Trong bối cảnh cơn bão Yagi (bão số 3) gây ra những thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh thành trên cả nước, các nhà mạng viễn thông lớn như Viettel và Mobifone đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cộng đồng cao đẹp bằng việc triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực cho người dân vùng bão lũ.
Nhà mạng Viettel đã chủ động hỗ trợ 20.000 đồng/thuê bao trả trước cho khách hàng tại những khu vực bị cô lập do ngập lụt, sạt lở đất ở 10 tỉnh thành. Số tiền hỗ trợ này có thể được sử dụng trong vòng 5 ngày, giúp người dân duy trì liên lạc trong thời điểm khó khăn.
Mobifone cũng không đứng ngoài cuộc, bằng việc tặng 30.000 đồng vào tài khoản KM3T cho tất cả khách hàng tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Tài khoản KM3T này có thể được sử dụng cho các dịch vụ thoại/SMS nội mạng và ngoại mạng, với thời gian sử dụng là 7 ngày kể từ thời điểm nhận được tin nhắn từ Mobifone. Chương trình áp dụng cho thuê bao tại các tỉnh thành phố: Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc.
Trên fanpage của Mobifone, nhà mạng này cho biết: “Tại Quảng Ninh, xe phát sóng di động của MobiFone đã hoạt động hết công suất để cứu hộ những khu vực khó khăn trong địa bàn tỉnh. Đồng thời, cửa hàng MobiFone tại 25/4 phường Hòn Gai, TP. Hạ Long luôn mở cửa hỗ trợ, cung cấp cho người dân nước máy, wifi, sạc điện miễn phí, tặng sim điện thoại cho khách hàng…
Trong khi đó, hai cửa hàng MobiFone 4T Trần Hưng Đạo và 380 Tô Hiệu tại thành phố Hải Phòng cũng trở thành các điểm hỗ trợ sạc điện, roaming sóng miễn phí, đảm bảo cho khách hàng liên lạc thông suốt, liên hệ với người thân dễ dàng hơn.”
Những hành động thiết thực này của Viettel và Mobifone đã nhận được sự đánh giá cao từ phía cộng đồng và chính quyền địa phương. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp người dân vùng bão lũ vững tin vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
Bên cạnh Viettel và Mobifone, nhà mạng Vinaphone cũng đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ thiết thực nhằm chia sẻ và đồng hành cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nhằm đảm bảo người dân có thể duy trì liên lạc trong tình huống khẩn cấp, VinaPhone dành tặng 100 phút gọi nội mạng và ngoại mạng miễn phí cùng 15GB data cho các khách hàng tại 6 tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão, bao gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên và Hà Nội. Ưu đãi này có giá trị trong vòng 3 ngày kể từ khi khách hàng nhận được tin nhắn thông báo từ VinaPhone.
Ngoài ra, trên khắp cả nước, nhiều tổ chức, cá nhân khác cũng đã và đang chung tay góp sức hỗ trợ người dân vùng bão lũ. Hy vọng rằng, với sự đồng lòng của cả cộng đồng, người dân vùng bão lũ sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.