Vật Vờ Đánh giá

Trên tay iPhone 16 Pro Max: màn hình siêu lớn, Apple A18 Pro siêu mạnh, Camera Control nhiều tính năng thú vị

0

Apple đã chính thức trình làng iPhone 16 Pro Max, chiếc điện thoại cao cấp nhất của hãng tại sự kiện It’s Glowtime vừa qua. Về ngoại hình, sản phẩm nổi bật khi là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay song song nhiều tuỳ chọn màu sắc mới. Về cấu hình, iPhone 16 Pro Max cũng được đánh giá cao khi sở hữu Apple A18 Pro mạnh mẽ, camera nhiều nâng cấp cùng nút Camera Control hoàn toàn mới.

Trên Apple Store online, iPhone 16 Pro Max có giá khởi điểm từ 34,99 triệu đồng cho phiên bản 256GB bộ nhớ trong. Người Việt có thể đặt hàng từ ngày 20/9, nhận máy một tuần sau đó.

Màn hình siêu lớn nhưng kích thước không tăng nhiều

iPhone 16 Pro Max đánh dấu chiếc iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay. Theo đó, kích thước màn hình máy được tăng từ 6,7 inch lên 6,9 inch. Con số chênh lệch 0,2 inch mặc dù không quá lớn, thế nhưng vẫn tạo ra sự khác biệt nhất định khi người dùng xem phim, giải trí.

Màn hình trên iPhone 16 Pro Max (trái) và iPhone 16 Pro (phải)

Tuy nhiên, có cảm giác kích thước máy không lớn hơn quá nhiều so với iPhone 15 Pro Max. Xét trên thông số, iPhone 16 Pro Max có chiều dài nhỉnh hơn 3mm, trong khi chiều rộng và độ dày gần như tương đương. Có được điều này nhiều khả năng là do Apple đã vát viền trên iPhone 16 Pro Max mỏng hơn, do đó không cần nới rộng kích thước máy quá nhiều để có màn hình lớn.

iPhone 16 Pro Max (trái) và iPhone 16 Pro (phải)

iPhone 16 Pro Max nặng 227 gram, hơn 6 gram so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, do trải dài trên một diện tích màn hình rất rộng, thiết bị vẫn sẽ đảm bảo khả năng cầm nắm thoải mái tương tự thế hệ trước đây.

iPhone 16 Pro MaxiPhone 15 Pro Max
Kích thước163 x 77,6 x 8,25mm159,9 x 76,7 x 8,25mm
Khối lượng227 gram221 gram
Cạnh viền trên iPhone 16 Pro Max

Về chất lượng hiển thị, iPhone 16 Pro Max vẫn nằm trong top đầu với độ sáng rất cao, chi tiết sắc nét cùng màu sắc có thiên hướng chân thực. Sản phẩm cũng hỗ trợ tính năng Always-on Display cùng tần số quét có thể thay đổi linh hoạt từ 1 – 120Hz.

Camera Control hoàn toàn mới

Camera Control là nút bấm hoàn toàn mới mà Apple trang bị trên iPhone 16 Pro Max, phục vụ riêng việc chụp ảnh, quay video. Nút này được làm dưới dạng cảm ứng lực và đặt bên phải thiết bị, phía dưới nút nguồn. So với Action Button, Camera Control mang đến nhiều thao tác hơn, tương ứng các tính năng riêng biệt:

Cách Camera Control hoạt động
  • Bấm một lần để mở Camera và chụp ảnh;
  • Trong giao diện quay video, bấm một lần để ghi hình;
  • Trượt để điều chỉnh mức zoom;
  • Bấm hai lần để truy cập các chức năng khác, chẳng hạn như điều chỉnh khẩu độ.
Mình có thể dùng Camera Control để chỉnh nhanh độ sáng ảnh (eV)

Mình đánh giá Camera Control là một trong những nâng cấp đáng giá trên iPhone 16 Pro Max. Nó giúp thao tác trở nên thực tế và tiện lợi hơn đáng kể. Khi chưa có Camera Control, người dùng phải lấy nét, zoom hay chụp bằng cách thao tác trên màn hình. Còn với iPhone 16 Pro Max, cả ba thao tác trên được đơn giản hoá chỉ với một nút cảm ứng lực.

… hay tuỳ chỉnh các chế độ khác nhau liên quan đến camera

Hiệu năng mạnh mẽ với Apple A18 Pro

Dù mạnh mẽ, thế nhưng Apple A17 Pro trên iPhone 15 Pro Max vẫn nhận phải nhiều phàn nàn đến từ hai yếu tố:

  • Tăng nhiệt nhanh, thậm chí giảm sáng màn hình trong một số trường hợp;
  • Tối ưu một số tựa game phổ biến chưa tốt.

Sang Apple A18 Pro, người dùng có thể kỳ vọng hai tình trạng trên sẽ được khắc phục. Apple tiếp tục mang đến nhiều nâng cấp mới liên quan đến con chip này. Minh chứng, so với thế hệ tiền nhiệm, hiệu năng CPU, GPU và khả năng xử lý Apple Intelligence trên Apple A18 Pro tăng lần lượt 15%, 20% và 15%.

iPhone 16 Pro Max cũng là một trong những thiết bị sớm nhất nhận được iOS 18 chính thức. Phiên bản này mang đến giao diện Home Screen và Control Center hoàn toàn mới, ứng dụng Password tiên tiến hay tính năng khoá ứng dụng bằng bảo mật Face ID.

Các nâng cấp đáng chú ý khác

iPhone 16 Pro Max có bốn tuỳ chọn màu sắc khác nhau gồm Black Titanium, White Titanium, Natural Titanium và Desert Titanium. Trong đó, Desert Titanium là màu nổi bật nhất, hứa hẹn sẽ nhận được lượng đặt hàng lớn nhất từ người dùng. Trên thực tế, sắc vàng của máy khá dịu, không gắt như ảnh render tại sự kiện. Ngay cả phần khung viền hay các nút bấm cũng có tone màu dịu, đủ nhẹ nhàng mà vẫn toát lên sự sang trọng.

Màu Desert Titanium trên iPhone 16 Pro Max (trái) và iPhone 16 Pro (phải)
Nút Action Button

Camera trên iPhone 16 Pro Max cũng được nâng cấp khi cảm biến góc siêu rộng được tăng độ phân giải từ 12MP lên 48MP. Ngoài ra, thiết bị cũng trang bị nhiều tính năng khác nhau liên quan đến quay video, trong đó có thể ghi hình với độ phân giải 4K@120fps.

Người dùng có thể chỉnh tốc độ video dựa trên mức FPS đã thu trong video
Trong ứng dụng Ảnh, iPhone 16 Pro Max còn tích hợp các bộ lọc màu mới, đặc biệt cho phép thay đổi màu bằng cách lăn trên pad

Về pin, Apple công bố iPhone 16 Pro Max là chiếc iPhone có dung lượng pin lớn nhất từ trước đến nay. Song, họ chưa công bố dung lượng cụ thể.

Nhìn chung, iPhone 16 Pro Max xứng đáng trở thành một trong những chiếc điện thoại toàn diện nhất hiện tại. So với thế hệ tiền nhiệm, sản phẩm mang đến hàng loạt nâng cấp đáng chú ý từ thiết kế, màn hình, hiệu năng cho đến camera. Tại Việt Nam, người dùng có thể đặt hàng iPhone 16 Pro Max từ ngày 20/9, mức giá khởi điểm từ 34,99 triệu đồng.

Theo bạn, iPhone 16 Pro Max có đáng mua không?

Trên tay iPhone 16: Quá nhiều nâng cấp đáng giá, có đủ nút Action Button và Camera Control như bản Pro, giá lại không đổi

Previous article

Đây là tất cả sản phẩm mới tại sự kiện Apple “It’s Glowtime”: iPhone 16, Apple Watch Series 10,…

Next article