Tin tức

iPhone 16 Pro sẽ tăng giá vì 2 nâng cấp như bản Pro Max

0

Mặc dù Apple đã nâng dung lượng lưu trữ cơ bản của iPhone 15 Pro Max lên 256GB, nhưng phiên bản Pro nhỏ hơn vẫn chỉ có 128GB. Điều này có thể thay đổi với dòng iPhone 16 sắp ra mắt, khi cả hai phiên bản Pro và Pro Max đều được dự đoán sẽ có dung lượng lưu trữ tối thiểu 256GB.

Lý do khiến iPhone 16 Pro tăng giá

Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce của Đài Loan cho biết rằng mức giá khởi điểm cho iPhone 16 Pro có thể sẽ có giá cao hơn iPhone 15 Pro, do được trang bị ống kính zoom tetraprism (5x) trước đây chỉ có trên iPhone 15 Pro Max. Để bù đắp cho việc tăng giá, Apple sẽ tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ cơ bản lên 256GB.

Mô hình được cho là thiết kế của iPhone 16 series.

“Táo khuyết” đã từng áp dụng chiến lược tương tự với iPhone 15 Pro Max năm ngoái. Máy ra mắt với ống kính zoom tetraprism và dung lượng lưu trữ tối thiểu 256GB, có giá tương đương với phiên bản 256GB của iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, với việc iPhone 16 Pro cũng được cho là sẽ có màn hình lớn hơn và nhiều cải tiến khác, không có gì ngạc nhiên nếu nó có giá cao hơn iPhone 15 Pro 256GB.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng dòng iPhone 16 sẽ ra mắt với hai bộ vi xử lý mới. Các phiên bản không phải Pro sẽ sử dụng chip A18, trong khi các mẫu Pro sẽ được trang bị A18 Pro. Apple cũng có thể tăng RAM trên các mẫu không phải Pro từ 6GB lên 8GB để hỗ trợ các tính năng Apple Intelligence.

Apple đã chính thức xác nhận tổ chức sự kiện trình làng sản phẩm mới vào 10 giờ sáng ngày 9/9 (tức 0 giờ rạng sáng 10/9 giờ Việt Nam). Với chủ đề “It’s Glowtime” (Đến giờ toả sáng), iPhone 16 series, Siri và Apple Intelligence được cho sẽ là tâm điểm của buổi ra mắt. Ngoài ra, dựa trên nhiều thông tin đồn đoán, Táo khuyết cũng sẽ giới thiệu một số sản phẩm mới như Apple Watch hay AirPods.

Anker ra mắt sạc 100W mà kích thước nhỏ như AirPods

Previous article

Android 15 sẵn sàng cho loạt tính năng hữu ích của Bluetooth 6.0

Next article