Góc nhìn

4 điểm khác biệt giữa iPhone 16 Pro và iPhone 16

0

Tuần tới, nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt dòng iPhone mới, bao gồm iPhone 16 và iPhone 16 Pro. Nếu đang cân nhắc việc mua 2 chiếc máy trên, bạn có thể xem một vài ưu điểm của iPhone 16 Pro so với iPhone 16 dựa theo tin đồn.

iPhone 16 Pro sẽ có màn hình rất lớn

Dựa theo tin đồn, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có kích thước màn hình rất lớn với kích thước của bản Pro tăng từ 6,1 inch lên 6,3 inch, trong khi bản Pro Max sẽ tăng từ 6,7 inch lên 6,9 inch. Ngược lại, đối với iPhone 16 và iPhone 16 Plus, cả hai phiên bản vẫn sẽ giữ nguyên kích thước màn hình như các mẫu hiện tại là 6,1 inch và 6,7 inch.

Thêm vào đó, màn hình trên cả iPhone 16 và iPhone 16 Plus cũng sẽ không có tần số quét cao như 2 phiên bản Pro và Pro Max. Nếu thông tin trên là chính xác, người dùng có thể lựa chọn phiên bản Pro để có thể trải nghiệm tần số quét cao và kích thước màn hình lớn.

Thiết kế bằng titan

Với iPhone 15 Pro, Apple đã mang đến thiết kế hoàn toàn mới được làm từ titan thay vì chất liệu thép không gỉ cho dòng máy này. Mặc dù Apple thường áp dụng các thay đổi thiết kế của iPhone cho các dòng sản phẩm sau này, nhưng dựa theo tin đồn, điều đó sẽ không xảy ra với chất liệu titan trên dòng iPhone 16. Vì vậy, nhiều khả năng thiết kế titan vẫn sẽ độc quyền cho dòng iPhone Pro năm nay.

Nâng cấp camera

Theo báo cáo từ tờ The Elec của Hàn Quốc, iPhone 16 sẽ có hai camera (camera chính và camera góc siêu rộng), trong khi iPhone 16 Pro sẽ có ba ống kính (chính, góc siêu rộng và tele).

Tuy nhiên, năm nay, Apple sẽ trang bị ống kính telephoto 5x lên trên phiên bản iPhone 16 Pro. Điều này có nghĩa là bạn không còn phải chọn chiếc iPhone cao cấp nhất để có hệ thống camera tốt nhất. Ngoài ra, iPhone 16 Pro cũng sẽ có camera góc siêu rộng với độ phân giải cao hơn, tăng từ 12MP lên 48MP. Trong khi đó, iPhone 16 tiêu chuẩn vẫn chỉ có camera góc siêu rộng 12MP. Nếu thông tin này là chính xác, đây sẽ là tin vui dành cho người dùng thích điện thoại nhỏ gọn nhưng vẫn có khả năng chụp ảnh tương tự phiên bản Pro Max.

Hiệu năng mạnh hơn

Chuyển sang, cả iPhone 16 và iPhone 16 Pro đều được cho là sẽ trang bị chip A18. Tuy nhiên, iPhone 16 Pro sẽ có phiên bản mạnh hơn với biến thể A18 Pro. Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin nào nêu được sự khác biệt giữa chip A18 Pro và A18 thường. Thế nhưng, nhiều khả năng là A18 Pro sẽ có GPU 6 lõi, trong khi A18 sẽ có GPU 5 lõi. Bên cạnh đó, A18 Pro cũng được cho là sẽ có Neural Engine mạnh mẽ hơn.

Kết luận

Qua những thông tin tổng hợp từ các nguồn tin rò rỉ, nhiều khả năng là iPhone 16 và iPhone 16 Pro năm nay sẽ còn được trang bị cả nút Chụp ảnh và nút Tác vụ trên cả 4 phiên bản. Thế nhưng, Apple vẫn tạo ra những sự khác biệt đáng kể giữa hai dòng sản phẩm này. Trong đó, hệ thống camera đóng vai trò then chốt, mang đến những nâng cấp vượt trội cho iPhone 16 Pro.

Do đó, nếu muốn trải nghiệm toàn bộ tính năng cao cấp ở trên dòng iPhone 16, bạn nên lựa chọn phiên bản Pro hoặc Pro Max. Ngược lại, nếu chỉ có nhu cầu sử dụng cơ bản, bạn có thể lựa chọn phiên bản tiêu chuẩn hoặc phiên bản Plus nếu muốn màn hình lớn.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    5 tựa game do VNG phát hành được tải nhiều nhất trên Play Store

    Previous article

    Infinix Hot 50 ra mắt: Màn hình 120Hz, Dimensity 6300, camera 50MP và giá dưới 3 triệu

    Next article