Góc nhìn

Danh sách sản phẩm mà Apple khó có thể ra mắt vào tuần tới

0

Vào ngày 28/8, Apple đã bất ngờ xác nhận tổ chức sự kiện các sản phẩm mới vào 10 giờ sáng ngày 9/9 (tức 0 giờ rạng sáng 10/9 giờ Việt Nam). Với chủ đề “It’s Glowtime” (Đến giờ toả sáng), nhiều khả năng hãng sẽ giới thiệu dòng iPhone 16, Apple Watch Series hay thậm chí là cả AirPods thế hệ thứ 4. Tuy nhiên, cũng có một số sản phẩm khác được đồn đoán là sẽ ra mắt nhưng khả năng cao sẽ không xuất hiện trong sự kiện tuần tới.

Mac M4

Gần đây, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg báo cáo rằng, Apple đang đẩy mạnh việc phát triển những chiếc máy Mac đầu tiên được trang bị chip M4. Các dòng máy Mac mà Apple đang phát triển được cho là MacBook Pro, Mac mini và iMac. Trong đó, dòng iMac và MacBook Pro có thể sẽ giữ nguyên thiết kế hiện tại, còn Mac mini sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, nhỏ gọn hơn và trông giống Apple TV hơn.

Tuy nhiên, người dùng đang mong chờ các mẫu máy Mac chạy chip M4 mới sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Theo 9to5Mac, Apple thường tổ chức các sự kiện đặc biệt dành riêng cho máy Mac vào tháng 10, vì vậy khả năng cao là họ sẽ không công bố dòng máy này tại sự kiện ra mắt sản phẩm vào tuần tới.

AirPods Pro 3

Theo tin đồn, Apple đang phát triển AirPods Pro thế hệ thứ 3, tai nghe dạng nhét không dây cao cấp của hãng. Thế hệ mới được cho là sẽ có thiết kế mới và chip mới, cho phép Apple tích hợp các tính năng liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như công cụ kiểm tra thính giác. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết AirPods Pro 3 nhiều khả năng sẽ ra mắt vào cuối năm 2025.

Trong năm nay, Apple dự kiến ​​sẽ công bố hai phiên bản AirPods 4 mới để thay thế cho cả AirPods 2 và AirPods 3. Những chiếc AirPods mới này có thể sẽ được công bố cùng với iPhone mới tại sự kiện tháng 9 của Apple.

iPhone SE 4

Thời gian qua, iPhone SE 4 đã bị lộ rất nhiều thông tin về thiết kế, tấm nền màn hình, ảnh CAD render và cả việc tích hợp hệ thống Apple Intelligence.

Theo đó, iPhone SE 4 sẽ sử dụng lại khung máy của iPhone 14 với màn hình OLED 6.1 inch, loại bỏ thiết kế lỗi thời với nút home đặc trưng xuất hiện từ thời iPhone 8. Đặc biệt, chiếc máy này còn được cho là sẽ có chip A18 Bionic để có thể sử dụng các tính năng của Apple Intelligence. Tuy nhiên, các nguồn tin cho rằng iPhone SE 4 dự kiến ​​sẽ được Apple giới thiệu vào nửa đầu năm 2025.

HomePod mới

Hồi tháng 4, một tài khoản trên nền tảng X đã đăng tải hình ảnh cho thấy linh kiện mới của mẫu HomePod mới của Apple. Hình ảnh rò rỉ cho thấy mẫu HomePod mới của Apple vẫn sẽ giữ thiết kế như thế hệ thứ 2, nhưng được trang bị màn hình cảm ứng LCD ở trên cùng. Đáng tiếc rằng, tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kỳ thông tin nào cho thấy Apple sẽ giới thiệu mẫu HomePod mới tại sự kiện “It’s Glowtime”.

Apple Vision phiên bản giá rẻ

Đầu năm nay, Apple đã chính thức mở bán kính Apple Vision Pro tại thị trường Mỹ. Điểm nổi bật của sản phẩm này là nó được Apple trang bị rất nhiều phần cứng cao cấp, kèm theo hệ điều hành visionOS được tối ưu tốt. Thế nhưng, các tin đồn cho rằng, Apple đang muốn tạo ra một phiên bản giá rẻ hơn của sản phẩm này để thu hút thêm khách hàng. Chuyên trang 9to5Mac cho biết, phiên bản này dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm 2025. Điều duy nhất mà Apple có thể công bố vào tuần tới là họ sẽ mở bán kính Apple Vision Pro tới nhiều quốc gia hơn.

Còn iPad mini mới tại sự kiện tháng 9 của Apple thì sao?

Theo ghi nhận của 9to5Mac, dòng iPad mini 6 tại Apple Store trên toàn cầu hiện đang hết hàng. Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy Apple sẽ sớm ra mắt mẫu iPad mini thế hệ mới trong thời gian tới. Xác suất iPad mini 7 được công bố vào tháng 9 là 50%, nghĩa là vẫn có khả năng iPad mini 7 sẽ ra mắt vào tháng 10 hoặc thậm chí muộn hơn.

Đọc các bài viết và video dưới đây của Vật Vờ Studio để biết thêm thông tin về các sản phẩm mới của Apple.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Acer ra mắt tablet Android mới: Có màn AMOLED 12,6 inch, dùng chip Helio G99, pin 10.000mAh

    Previous article

    Google chính thức phát hành Android 15, nhưng không phải dành cho bạn!

    Next article