Tin tức

Chấm điểm hiệu năng của Google Pixel 9: Kém xa cả iPhone 15 và Galaxy S24!

0

Mới đây, chuyên trang Android Authority đã tiến hành thực hiện các bài chấm điểm hiệu năng của con chip Tensor G4 trên dòng Pixel 9. Trái với kỳ vọng của nhiều người dùng, kết quả cho thấy Tensor G4 có hiệu năng kém hơn so với các đối thủ như chip A17 Bionic trên iPhone 15 và Snapdragon 8 Gen 3 trên Galaxy S24.

Cụ thể, trong bài chấm điểu hiệm năng với ứng dụng Geekbench 6 và PCMark, Pixel 9 cho ra hiệu suất CPU kém hơn đáng kể so với các đối thủ như iPhone 15 series và Galaxy S24 series. Trong bài kiểm tra đơn nhân, Pixel 9 chậm hơn iPhone 15 khoảng 33%, trong khi ở bài kiểm tra đa nhân, khoảng cách này được nới rộng lên đến 43% khi so sánh với Galaxy S24 sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3.

Điểm chuẩn của Google Pixel 9
Điểm chuẩn của Google Pixel 9 Pro XL

Thực tế, hiệu năng của chip Tensor đã là điểm yếu của dòng Pixel từ những thế hệ trước. Trang Android Authority cho rằng, Google hiện chỉ tập trung vào việc tối ưu hóa AI và xử lý hình ảnh, không chú trọng về mặt hiệu năng của CPU, GPU trên con chip này. Ngoài ra, Tensor G4 dù được nâng cấp lõi Cortex-X4 mới nhất, nhưng tốc độ xung nhịp của nó chỉ đạt 3.1GHz, thấp hơn so với 3.3GHz của Snapdragon 8 Gen 3, khiến hiệu năng đơn nhân bị ảnh hưởng.

Chưa dừng lại ở đó, khả năng xử lý đồ họa cũng là một điểm trừ của Pixel 9 khi GPU Mali-G715 trên Tensor G4 cho thấy sự yếu thế rõ ràng khi đặt cạnh các đối thủ khác. Cụ thể, trong bài kiểm tra 3DMark Wild Life Extreme, Pixel 9 chỉ đạt được một nửa số điểm so với các thiết bị chạy Snapdragon 8 Gen 3, đồng thời cũng kém hơn iPhone 15 Pro đến 39%. Ngoài ra, Tensor G4 cũng chưa hỗ trợ công nghệ Ray Tracing như chipset của Qualcomm và Apple.

Điểm chuẩn của Google Pixel 9
Điểm chuẩn của Google Pixel 9 Pro XL

Tuy nhiên, Tensor G4 cũng có những điểm sáng nhất định. Trong đó, GPU Mali-G715 của chipset này có thể hoạt động ổn định khi sử dụng các tác vụ nặng, ít bị giảm hiệu năng khi nhiệt độ tăng cao. Đồng thời, hiệu suất CPU đơn nhân vẫn đủ mạnh để đáp ứng các tác vụ thường ngày.

Mặc dù Tensor G4 đáp ứng tốt các tác vụ hàng ngày và ứng dụng AI trên Pixel 9, nhưng hiệu năng của nó vẫn chưa thực sự tương xứng với mức giá ngang tầm iPhone 15 series và Galaxy S24 series. Người dùng hoàn toàn có quyền mong đợi một hiệu năng mạnh mẽ hơn khi phải chi trả một số tiền lớn như vậy. Hy vọng Google sẽ có những cải thiện đáng kể về hiệu năng cho thế hệ chip Tensor tiếp theo.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Trải nghiệm nhanh tính năng AI trên Google Pixel 9: tóm tắt thời tiết, tạo ảnh như Midjourney!

    Previous article

    Galaxy S25 Ultra sẽ có màn hình lớn hơn, viền mỏng hơn đời trước

    Next article