Tips & Tricks

Cách cài Epic Games Store lên điện thoại Android để chơi Fall Guys và Fortnite

0

Sau nhiều chờ đợi, Cửa hàng Epic Games đã chính thức có mặt trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Android, đồng thời cũng ra mắt trên iOS nhưng chỉ giới hạn ở khu vực Liên minh châu Âu. Hiện tại, cửa hàng này cung cấp ba tựa game nổi tiếng: Fall Guys, Fortnite và Rocket League Sideswipe, nhưng trong tương lai sẽ mở rộng danh mục với các ứng dụng và trò chơi từ nhiều nhà phát triển khác. Cả Fall Guys và Fortnite đều hỗ trợ đầy đủ các tính năng, bao gồm cả tiến trình chơi đa nền tảng.

Sự kiện này diễn ra đúng thời điểm Fortnite Battle Royale Chapter 5, Season 4: Absolute Doom ra mắt. Epic Games cũng xác nhận rằng các trò chơi của họ sẽ sớm có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng thay thế khác dành cho Android, ví dụ như One Store.

Trước đó, Fortnite đã bị gỡ bỏ khỏi App Store của Apple và Play Store của Google do Epic Games cố gắng vượt qua chính sách mua hàng trong ứng dụng của hai ông lớn này đối với đơn vị tiền tệ V-Bucks trong game. Từ đó, Epic Games đã và đang trong cuộc chiến pháp lý với Apple và Google, cho rằng hai công ty này đang hạn chế cạnh tranh không lành mạnh và thu phí quá cao từ các nhà phát triển khi họ muốn bán ứng dụng, trò chơi và các giao dịch mua trong ứng dụng/trò chơi.

Cả Apple và Google đều có thể thu phí hoa hồng lên tới 30% từ các nhà phát triển đối với ứng dụng, trò chơi và giao dịch mua trong ứng dụng. Họ cũng ngăn cản các nhà phát triển dẫn người dùng từ ứng dụng của họ đến trang web riêng để thực hiện giao dịch mua trong ứng dụng. Sau nhiều năm kiện tụng tại Liên minh châu Âu (EU) và Hoa Kỳ, Epic Games đã thắng kiện chống độc quyền chống lại Google về Play Store vào tháng 9 năm 2023. Từ đó, Google đã nới lỏng các hạn chế, cho phép các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi dẫn người dùng đến trang web của họ để mua hàng trong ứng dụng.

Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) đã được thông qua tại EU, buộc Apple phải cho phép các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba hoạt động trên iOS và iPadOS. Cửa hàng Epic Games sẽ chỉ thu phí hoa hồng tối đa 12% từ các nhà phát triển, thấp hơn một nửa so với mức phí của Apple và Google. Giám đốc điều hành Epic Games tin rằng điều này sẽ buộc Apple và Google phải giảm mức hoa hồng của họ.

Cách cài đặt Epic Games Store trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Android (ví dụ trên điện thoại Samsung)

Để cài đặt Epic Games Store trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Galaxy của bạn, hãy làm theo các bước được liệt kê bên dưới.

  1. Truy cập Epic.Download bằng trình duyệt web (tốt nhất là Google Chrome hoặc Samsung Internet) trên điện thoại thông minh của bạn.
  2. Nhấp vào nút Install on Android
  3. Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên cho biết, “File might be harmful” Nhấn vào nút Download Anyway trên cửa sổ bật lên đó.
  4. Sau khi tải xuống xong, bạn sẽ thấy một thông báo nhỏ trên đầu màn hình. Nhấn vào nút Open trên thông báo đó.
  5. Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên khác có nội dung “For your security, your phone currently isn’t allowed to install apps from this source”. Nhấn Cài đặt và sau đó bật nút chuyển đổi Cho phép từ nguồn này mà bạn thấy trên màn hình.
  6. Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên khác hỏi bạn có muốn cài đặt cửa hàng Epic Games hay không. Nhấn vào Install.
  7. Sau khi cài đặt hoàn tất, hãy mở Epic Games Store từ ngăn kéo ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản Epic Games của bạn.
  8. Bây giờ, để cài đặt bất kỳ ứng dụng nào từ Epic Games Store, hãy nhấn vào nút Install.
  9. Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên khác. Nhấn Cài đặt trên cửa sổ đó, sau đó bật nút chuyển đổi Cho phép từ nguồn này mà bạn thấy trên màn hình.
  10. Cuối cùng, một cửa sổ bật lên mới sẽ hỏi bạn có muốn cài đặt trò chơi hay không. Nhấn vào Cài đặt và trò chơi sẽ được tải xuống và cài đặt trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn.

Mô hình cho thấy iPhone 16 Pro sẽ có màu vàng đồng

Previous article

Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 tại Việt Nam đã có bản cập nhật vá 49 lỗ hổng

Next article