Tin tức

Apple bất ngờ phát hành iOS 17.6.1 để sửa lỗi bảo mật nghiêm trọng ở trên iPhone

0

Hôm nay (8/8), Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 17.6.1 và iPadOS 17.6.1 cho người dùng iPhone và iPad. Bản cập nhật này tập trung vào việc vá lỗi, đặc biệt là sự cố liên quan đến tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao (Advanced Data Protection).

Theo ghi chú phát hành của Apple, sự cố trong phiên bản iOS 17.6 có thể khiến tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao không được bật hoặc tắt đúng cách. Theo chuyên trang 9to5Mac, mặc dù lỗi này chỉ ảnh hưởng đến một số ít người dùng, nhưng nó có thể khiến người dùng lầm tưởng rằng dữ liệu của họ đang được bảo vệ, nhưng thực tế thì không.

Bảo vệ dữ liệu nâng cao là tính năng bảo mật quan trọng, mở rộng mã hóa đầu cuối cho nhiều dịch vụ iCloud như sao lưu thiết bị, sao lưu Tin nhắn, Ảnh… Việc sửa lỗi này đảm bảo người dùng có thể bật/tắt tính năng và dữ liệu luôn được bảo vệ an toàn.

Ngoài ra, iOS 17.6.1 cũng bao gồm một số bản sửa lỗi và cải thiện khác. Người dùng iPhone tương thích có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất (21G93) bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Về tính năng, iOS 17.6 đã được Apple bổ sung tính năng Catch Up cho ứng dụng TV, cho phép người hâm mộ theo dõi các trận đấu thể thao thuộc gói MLS Season Pass một cách dễ dàng hơn. Tính năng này cho phép người dùng xem lại những điểm nổi bật của một trận đấu đang diễn ra, giúp họ không bỏ lỡ những khoảnh khắc hấp dẫn nếu chẳng may xem muộn.

Bên cạnh đó, Apple cũng phát hành iOS 16.7.10 (20H350) dành cho các mẫu iPhone cũ hơn với các bản vá lỗi và cải thiện tương tự.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    MediaTek Helio G100 ra mắt với hỗ trợ cả camera 200MP cho điện thoại giá rẻ

    Previous article

    Lộ thông tin về Galaxy A16 5G: Dùng chip 5G của MediaTek, có camera 50MP, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024

    Next article