Xem Xong Mua

Trên tay TCL T508N: điện thoại “cục gạch” mà chạy Android 13, xem TikTok, YouTube như smartphone

0

Nhờ tính mở cao, Android được ứng dụng trên rất nhiều thiết bị khác nhau. Bên cạnh smartphone, TV hay các thiết bị IoT, người dùng có thể tìm thấy hệ điều hành này trên cả các mẫu điện thoại phổ thông (feature phone). Trong đó, TCL T508N là một cái tên không thể bỏ qua. Chỉ với 1,5 triệu đồng, sản phẩm này chạy Android, có màn hình cảm ứng, cho phép người dùng lướt TikTok hay YouTube tương tự một chiếc điện thoại thông minh.

Trên tay TCL T508N

Trên thực tế, TCL T508N không phải mẫu điện thoại phổ thông làm được điều này. Trước đó, người dùng đã quen thuộc với Xiaomi cùng dòng sản phẩm Qin đình đám. Về cơ bản, những thiết bị này cài sẵn Android và hoạt động như một mẫu smartphone thông thường, ngoại trừ có thêm bàn phím T9 và màn hình kích thước nhỏ hơn.

TCL T508N được cài sẵn hệ điều hành Android 13. Nhà sản xuất đã tích hợp thêm launcher riêng, đem đến các thao tác phù hợp hơn với một chiếc điện thoại có phím bấm. Song, người dùng có thể tìm thấy rất nhiều điểm đặc trưng của Android từ thanh Control Center hay cửa hàng Google Play Store.

Nhờ có Play Store, người dùng có thể tải xuống trực tiếp các ứng dụng phổ biến như Facebook, TikTok hay YouTube. Tất nhiên, không gian hiển thị trên TCL T508N sẽ bị ảnh hưởng vì bản thân chiếc máy này chỉ trang bị màn hình với kích thước 3,5 inch. Đổi lại, thiết bị có thể root dễ dàng, cho phép can thiệp sâu vào hệ thống bên trong.

Máy đạt hơn 310 nghìn điểm AnTuTu Benchmark

TCL T508N trang bị chipset Unisoc T157 8 lõi, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Với hơn 310 nghìn điểm AnTuTu Benchmark, đây là một trong những cấu hình tốt nhất người dùng có thể đặt mua trong phân khúc. Unisoc T157 cũng hỗ trợ kết nối 5G, tuy nhiên không rõ công nghệ này có thể sử dụng tại Việt Nam hay không.

TCL T508N sở hữu màn hình 3,5 inch với độ phân giải 320 x 480 pixels cùng tần số quét 60Hz. Do độ phân giải rất thấp, người dùng dễ dàng nhận ra các điểm rỗ nằm bên trong không gian hiển thị. Tất nhiên, đây là điều phải đánh đổi vì bản thân chiếc máy này chỉ có giá 1,5 triệu đồng.

Về thiết kế, TCL T508N được hoàn thiện từ nhựa, không để lại quá nhiều mồ hôi và dấu vân tay. Mặt lưng thiết bị có một camera sau 5MP, loa ngoài và phím bấm khẩn cấp (SOS). Ngoài ra, máy có thể tháo rời nắp lưng, cho phép thay thế pin và thẻ SIM. Phía cạnh phải sản phẩm có thêm một cần gạt cho phép khởi động đèn pin.

TCL T508N trang bị bàn phím T9, bộ phím điều hướng cùng cụm phím nguồn – nghe gọi. Đáng chú ý, các phím này có kích thước đủ lớn, hành trình phím sâu và gõ khá nảy. Song, khi dùng bàn phím T9 để nhập liệu trên các ứng dụng bên thứ ba, hệ thống chỉ hiển thị các chữ số. Muốn nhập được chữ cái, người dùng cần cài đặt các bộ gõ như Gboard hay Laban Key.

Tóm lại, TCL T508N là một chiếc điện thoại phổ thông độc đáo khi được cài sẵn hệ điều hành Android. Với 1,5 triệu đồng, đây là lựa chọn cho những người cần một mẫu máy phụ, đủ sử dụng các ứng dụng cơ bản hay chia sẻ Wi-Fi.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại các đường dẫn dưới đây.

Điện thoại TCL T508N

Trên tay Xiaomi Band 9 Ceramic Edition: màu Trắng cực đẹp, vẫn đủ tính năng như Xiaomi Band 8

Previous article

Sau gần 2 năm, Xiaomi 13 cũ chỉ còn 8 triệu: vẫn ngon, dùng làm máy chính hay phụ đều hợp!

Next article