Trong quý 2 năm 2024, Apple thống trị bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất với cả 3 vị trí dẫn đầu thuộc về iPhone 15 series. Trong khi đó, Samsung vẫn khẳng định vị thế với thị phần áp đảo, dù chỉ có duy nhất một mẫu flagship lọt vào bảng xếp hạng.
Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, iPhone 15 là smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý 2, chiếm 4,1% tổng doanh số. Hai phiên bản cao cấp hơn là iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro lần lượt giữ vị trí thứ 2 và 3 với tổng doanh số là 3,7% và 3,1%.
Dòng Galaxy A giá rẻ của Samsung cũng cho thấy sức hút mạnh mẽ với người dùng. Theo đó, Galaxy A15 5G và A15 4G lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 4 và 5, trong khi Galaxy A55 đứng thứ 6.
Đáng chú ý, Redmi 13C 4G là đại diện duy nhất không thuộc Apple hay Samsung góp mặt trong top 10. Chiếc smartphone giá rẻ của Xiaomi chiếm 1,5% thị phần, thậm chí vượt qua cả Galaxy S24 Ultra.
Android Authority cho biết, so với quý 1/2024, số lượng flagship góp mặt trong top 10 đã giảm hơn trước. Trong khi iPhone 15 Plus và Galaxy S24 bị loại khỏi bảng xếp hạng thì phân khúc giá rẻ lại chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với sự xuất hiện của các mẫu điện thoại Samsung và Redmi 13C 4G.
Mặc dù Apple chiếm ưu thế về số lượng máy bán chạy, nhưng Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Báo cáo từ Canalys cho biết, Samsung đã xuất xưởng 53,5 triệu thiết bị, tương đương 19% thị phần. Apple xếp thứ hai với 45,6 triệu máy, chiếm 16% thị phần.
Trong khi đó, Xiaomi giữ vững vị trí thứ 3 với 42,3 triệu máy xuất xưởng, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng lên tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Samsung và Apple chỉ ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 1% và 6%.
Nhìn chung, sự tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc giá rẻ cho thấy người dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng. Điều này đặt ra thách thức không nhỏ cho các nhà sản xuất trong việc cân bằng giữa hiệu năng, tính năng và giá bán.