Vật Vờ Đánh giá

Galaxy Z Flip6: chiếc điện thoại “Flip” đỉnh nhất mình từng dùng, xứng danh “vũ khí tối thượng” cho GenZ!

0

Khác với Galaxy Z Fold, dòng Galaxy Z Flip hướng đến tệp khách hàng trẻ, năng động và yêu thích công nghệ mới. Trên Galaxy Z Flip6 mới ra mắt, Samsung mang đến loạt cập nhật đáng giá giúp sản phẩm hoàn thiện hơn, phù hợp hơn với nhu cầu thể hiện bản thân của giới trẻ. Là một GenZ, cá nhân mình hài lòng về những trải nghiệm mà Galaxy Z Flip6 mang lại trong thời gian qua.

Camera cải thiện hơn, dễ “flex” hơn

Camera là một trong những tác vụ mà người dùng trẻ sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt, khi mà những phần cứng như chipset hay màn hình dần trở nên bão hoà, camera chính là cuộc đua mà các thương hiệu điện thoại nhắm đến. Trên Galaxy Z Flip6, Samsung mang đến nâng cấp đáng giá khi cảm biến chính được nâng độ phân giải từ 12MP lên 50MP.

Nhờ cảm biến mới hơn, chất lượng ảnh trên Galaxy Z Flip6 có sự cải thiện đáng kể. Vừa qua, mình có dịp tới trung tâm thương mại Royal City để trải nghiệm khả năng chụp ảnh của thiết bị. Từ không gian rộng lớn của sảnh chính cho đến các góc tối, nhiều ánh sáng phức tạp trong các khu vui chơi, tất cả đều được thiết bị xử lý một cách trọn vẹn. 

Ảnh chụp từ Galaxy Z Flip6 cho chất lượng tốt. Nhờ cảm biến 50MP, các chi tiết tại Highland Coffee được tái tạo một cách rõ nét, kể cả khi zoom vào các vật thể xa. Ngay cả khi chụp tại sân trượt patin với rất nhiều ánh đèn phức tạp, máy vẫn xử lý ánh sáng tốt. Các dải màu xanh dương hay đỏ đều không bị cháy, khá sát so với thực tế.

Flex Mode trên Galaxy Z Flip6

Camera 50MP còn phát huy điểm mạnh của Flex Mode, một tính năng đã làm nên thương hiệu trên dòng Galaxy Z Flip. Nhờ độ phân giải cao, ảnh chụp chân dung cải thiện đáng kể về mặt chi tiết, trong khi vẫn giữ những thế mạnh khác về ánh sáng hay cân bằng màu sắc. Chưa kể, nhờ việc sử dụng camera sau, người dùng có thể tận dụng Flex Mode để chụp cả hội nhóm nhiều người bằng cách kích hoạt công tắc góc rộng.

Tóm lại, camera vẫn luôn là thế mạnh trên các dòng Galaxy Z Flip nói chung cũng như Galaxy Z Flip6 nói riêng. Với những nâng cấp đáng kể về phần cứng, GenZ giờ đây có thể tự tin “flex” cá tính của mình thông qua những tấm hình chất lượng.

Thời lượng pin vượt ngoài kỳ vọng

Một chiếc điện thoại dù có camera đẹp, màn hình ấn tượng đến đâu cũng sẽ khó phát huy hết tác dụng nếu không có pin tốt. Trên Galaxy Z Flip6, Samsung mang đến hai nâng cấp đáng giá liên quan đến thời lượng pin, bao gồm:

  • Thứ nhất, dung lượng pin được nâng từ 3.700mAh lên 4.000mAh;
  • Thứ hai, lần đầu trang bị hệ thống tản nhiệt buồng hơi trên một chiếc Galaxy Z Flip. Nhờ đó, quá trình sử dụng máy mát mẻ hơn, trực tiếp cải thiện thời lượng pin.

Cuối tuần vừa rồi, mình có dịp được “thử thách” viên pin 4.000mAh trên Galaxy Z Flip6. Là một nhà sáng tạo nội dung, mình chủ yếu làm việc qua các mạng xã hội như Facebook, Threads, TikTok, chụp ảnh và chơi PUBG Mobile. Thêm vào đó, do có việc phải ra ngoài vào buổi chiều, 50% thời gian sử dụng mình sẽ kết nối với 4G.

Vậy nhưng, Galaxy Z Flip6 đem đến thời lượng pin vượt ngoài kỳ vọng của mình. Thiết bị trụ vững từ sáng đến 22 giờ tối, trong khi vẫn còn hơn 15% pin. Tổng thời gian sáng màn hình mà Galaxy Z Flip6 đạt được chạm mốc 7 giờ. Đây là kết quả ấn tượng trên một chiếc điện thoại chỉ có dung lượng pin 4.000mAh.

Các bài đánh giá pin trên Galaxy Z Flip6 cũng cho kết quả tương tự. Đặt cạnh Galaxy Z Flip5, mẫu điện thoại gập mới nhất của Samsung cho thời gian sử dụng nhiều hơn tới 2 giờ. Thậm chí, mức dùng pin trên Galaxy Z Flip6 chỉ thấp hơn 1 giờ so với Galaxy S24 Ultra hay Galaxy A55 5G, hai thiết bị vốn có dung lượng lên đến 5.000mAh.

Thành thật mà nói, pin là một trong những yếu tố quan trọng mà mình cần trên một chiếc smartphone. Với thói quen thường xuyên di chuyển, một thiết bị có pin tốt giúp nhu cầu làm việc, giải trí trở nên liền mạch hơn, không bị gián đoạn bởi việc sạc giữa chừng. Và Galaxy Z Flip6 đang thể hiện rất tốt điều đó.

Hiệu năng và phần mềm cân bằng, ổn định

Bên cạnh camera hay pin, hiệu năng cũng là yếu tố GenZ dành nhiều quan tâm trên một chiếc điện thoại. Ngoài chipset Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy mạnh mẽ, Samsung còn lần đầu mang đến hệ thống tản nhiệt bằng buồng hơi trên Galaxy Z Flip6.

Trong thời gian trải nghiệm, mình có “thử sức” Galaxy Z Flip6 với LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile. Một điều đáng khen là dù mới ra mắt, cả hai tựa game trên chiếc máy này đều đã hỗ trợ tuỳ chọn tốc độ khung hình cao. Tất nhiên, trải nghiệm chơi game trên Galaxy Z Flip6 khá ổn định, mượt mà, không quá nóng.

FPS trung bìnhNhiệt độ tối đa sau khi chơi
LMHT: Tốc Chiến
(Cao nhất + 120FPS)
11641 độ C
PUBG Mobile
(Mượt + 90FPS)
88,542 độ C

Về phần mềm, Galaxy Z Flip6 được cài sẵn One UI 6.1.1 trên giao diện Android 14 mới nhất. Đây cũng là chiếc điện thoại hiếm hoi trên thị trường được cam kết cập nhật phần mềm trong vòng 7 năm liên tục. Với người trẻ, 7 năm là con số thật sự lớn. Điều này giúp thiết bị nhận được cập nhật trong thời gian rất dài, đảm bảo GenZ luôn “bắt trend” cùng những xu hướng công nghệ mới. Trên hết, cam kết này cũng thể hiện sự tự tin của Samsung vào độ bền và chất lượng, một yếu tố cần thiết trên điện thoại gập.

Galaxy AI – cách Samsung “chiều lòng” GenZ 

Phần mềm trên Galaxy Z Flip6 còn một “vũ khí” khác mà giới trẻ không nên bỏ qua: Galaxy AI. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc điện thoại gập “Flip” duy nhất tại Việt Nam được trang bị loạt công cụ trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ quá trình làm việc, giải trí tốt hơn.

Phác hoạ Thông minh trên Galaxy Z Flip6

Trong thời gian trải nghiệm, Phác hoạ Thông minh (Sketch to Image) là tính năng mình sử dụng nhiều nhất. Công cụ này tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo nhằm biến những nét vẽ đơn giản thành một bức ảnh tật, đúng ngữ cảnh và logic. Ngay cả khi “không có hoa tay”, chỉ cần phác hoạ lên màn hình, Galaxy AI sẽ biến chúng thành những tấm hình sắc nét, sống động.

Một số ảnh trước và sau khi sử dụng Phác hoạ Thông minh trên Galaxy Z Flip6

Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh gốc
Ảnh gốc
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh gốc
Ảnh gốc
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh gốc
Ảnh gốc
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh gốc
Ảnh gốc

Phác hoạ Thông minh phát huy tác dụng trong rất nhiều trường hợp khác nhau. Chẳng hạn, nếu chụp tại đồi núi có không gian quá trống trải, mình có thể vẽ thêm một vài chiếc lều bên trong sao cho sinh động hơn. Hay là khi người bạn trong bức hình đang mang một món phụ kiện không phù hợp, mình có thể xoá đi, sau đó phác hoạ lại một chiếc cặp khác. Đáng chú ý, các chi tiết mà Galaxy AI tạo ra có độ chân thực cao, có đổ bóng và đúng với ngữ cảnh trong bức ảnh.

Tính năng Studio chân dung giúp GenZ thay đổi phong cách từ những bức ảnh chân dung

Studio chân dung cũng là một tính năng khác có trong Galaxy AI. Hệ thống sẽ tự nhận diện chân dung bên trong bức hình, sau đó chuyển đổi chủ thể với nhiều phong cách ảnh khác nhau như Truyện tranh hay Màu nước. Trước đây, để thực hiện điều này, mình phải sử dụng Canva Pro với rất nhiều thao tác khác nhau, tốn kém thời gian. Thế nhưng, với Galaxy Z Flip6, các bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tạo với chính những bức ảnh chụp của mình.

Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh gốc
Ảnh gốc
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh sử dụng Galaxy AI
Ảnh gốc
Ảnh gốc

Bên cạnh Phác hoạ Thông Minh, Galaxy AI vẫn có rất nhiều tính năng phục vụ nhu cầu làm việc, sáng tạo của người trẻ. Do đặc thù công việc, mình thường có thói quen đọc các trang tin công nghệ vào mỗi buổi sáng. Khi gặp những bài báo quá dài hay có chi tiết khó hiểu, mình chỉ cần sử dụng Galaxy AI để tóm tắt lại toàn bộ nội dung chính. Thậm chí, với các trang web nước ngoài, thiết bị còn tích hợp thêm tính năng dịch thuật sang ngôn ngữ tiếng Việt. Vì thế, mình dễ dàng nắm bắt thông tin công nghệ, từ đó phục vụ tốt hơn cho công việc.

Tính năng Tóm tắt website trên Galaxy Z Flip6

Tạm kết: Galaxy Z Flip6 – chiếc điện thoại “Flip” đỉnh nhất mình từng dùng!

Xuyên suốt thời gian trải nghiệm, Galaxy Z Flip6 đã gây ấn tượng với những nâng cấp thiết thực cùng hàng loạt tính năng mới mẻ. Mẫu máy không chỉ dừng lại ở một chiếc điện thoại thông minh, mà đã trở thành một phụ kiện thời trang, một công cụ sáng tạo đa năng. Điều này phản ánh đúng tinh thần của người dùng trẻ (GenZ): một thế hệ năng động, sáng tạo và luôn muốn thể hiện cá tính riêng.

Chương trình đặt hàng sớm Galaxy Z series mới đi kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 10/07/2024 đến hết ngày 30/07/2024 trên phạm vi toàn quốc, bao gồm:

+ Thu cũ đổi mới trợ giá đến 3 triệu đồng;
+ Ưu đãi trả góp 0% lãi suất trong 12 và 24 tháng qua thẻ tín dụng;
+ Bộ quà đặt trước lên đến 12 triệu đồng, bao gồm:
* Bảo hành chính hãng 2 năm kèm 1 năm bảo vệ toàn diện với Samsung Care+;
* Tặng ốp lưng chính hãng Galaxy Z Fold6 | Z Flip6 (số lượng có hạn);
* Tặng gói 6 tháng Microsoft 365 Basic;
* Miễn phí dán màn hình 02 lần.

Tham khảo thông tin chi tiết tại https://www.samsung.com/vn/smartphones/galaxy-z-fold6/?page=home

Làm sáng tạo nội dung, mình mới nhận ra SSD di động cần thiết đến thế nào!

Previous article

ASUS TUF Gaming A14 mở bán tại Việt Nam với giá từ 45 triệu, chạy AMD Ryzen 9 AI HX 370

Next article