Tin tức

YouTube trên Android thay đổi giao diện Miniplayer mới, đẹp hơn bản cũ rất nhiều

0

Theo thông tin từ 9to5Google, ứng dụng YouTube dành cho Android đang thử nghiệm thiết kế mới cho tính năng Miniplayer, cho phép nó hoạt động tương tự như chế độ Picture-in-Picture (PiP). Nhờ đó, người dùng Android sẽ được trải nghiệm thiết kế Miniplayer mới mẻ, hiện đại và tiện dụng hơn, phù hợp với ngôn ngữ thiết kế Material You mà Google đang áp dụng trong vài năm qua.

  • Ghi chú: Miniplayer trên YouTube là một tính năng cho phép người dùng xem video trong một cửa sổ nhỏ hơn, nhưng vẫn có thể duyệt các nội dung khác trên ứng dụng

Với bản cập nhật mới, Miniplayer sẽ có dạng hình chữ nhật với các góc bo tròn, chứa video và các nút điều khiển cơ bản như phát/dừng, tua lại/tua đi 10 giây. Người dùng có thể di chuyển Miniplayer đến bất kỳ vị trí nào trên màn hình bằng cách kéo thả, cũng như phóng to Miniplayer ra toàn màn hình hoặc thu nhỏ lại tùy ý. Trước đây, Miniplayer chiếm diện tích khá nhỏ và bị che khuất một phần bởi thanh điều hướng, khiến trải nghiệm xem video không thực sự thoải mái.

Giao diện Miniplayer cũ (bên trái) và mới (bên phải), ảnh: 9to5Google

Mặc dù giao diện mới mang đến sự linh hoạt cho người dùng, nhưng một số ý kiến cho rằng thiết kế hiện tại của nó còn hơi rối mắt và YouTube nên ứng dụng hiệu ứng tương tự như chế độ Ambient (Ánh sáng điện ảnh) cho Miniplayer để cải thiện tình trạng này.

Các thao tác vuốt chạm với Miniplayer trên YouTube Android, ảnh: Android Police

Hiện tại, thiết kế mới của Miniplayer đang được Google triển khai cho một số người dùng thông qua bản cập nhật phía máy chủ. Điều này đồng nghĩa với việc không phải người dùng nào cũng nhận được bản cập nhật ngay lập tức, ngay cả khi đang sử dụng phiên bản YouTube mới nhất trên Android.

Bên cạnh việc thiết kế lại giao diện Miniplayer, YouTube hồi đầu tháng 7 cũng đã phát hành một công cụ giúp các nhà sáng tạo dễ dàng loại bỏ nhạc có bản quyền ra khỏi video mà không ảnh hưởng đến các âm thanh khác như lời thoại hay hiệu ứng âm thanh. Động thái này khẳng định nỗ lực không ngừng của YouTube trong việc cải tiến nền tảng, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho cả người dùng lẫn các nhà sáng tạo nội dung.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Microsoft kêu gọi thay đổi Windows sau sự cố khiến hơn 8 triệu máy tính bị màn hình xanh

    Previous article

    Chipset tầm trung mới của Samsung bị rò rỉ, hiệu năng tương đương Snapdragon 888

    Next article