Xem Xong Mua

5 mẫu điện thoại Xiaomi, POCO chính hãng đáng mua nhất tầm giá dưới 10 triệu

0

Thị trường smartphone giá rẻ, tầm trung hiện nay rất sôi động với nhiều lựa chọn đến từ các thương hiệu lớn. Nổi bật trong số đó là Xiaomi và thương hiệu con POCO, liên tục ghi điểm với người dùng với nhiều mẫu máy có hiệu năng cao, thiết kế bắt mắt và giá bán cạnh tranh. Nếu đang cần mua điện thoại dưới 10 triệu đồng, người dùng có thể tham khảo 5 mẫu máy Xiaomi và POCO được đánh giá cao ở dưới đây.

POCO X6 Pro

Trong phân khúc dưới 10 triệu, POCO X6 Pro là một lựa chọn hấp dẫn dành cho những ai thường xuyên chơi game trên điện thoại. Máy sở hữu hiệu năng vượt trội nhờ con chip Dimensity 8300-Ultra, đạt gần 1.3 triệu điểm AnTuTu, thuộc top đầu trong tầm giá 9-10 triệu đồng. Dung lượng RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB cũng đảm bảo khả năng đa nhiệm mượt mà và không gian lưu trữ thoải mái, giúp người dùng có thể tải được nhiều tựa game nặng.

Bên cạnh đó, POCO X6 Pro còn ghi điểm với màn hình AMOLED 6.67 inch, độ phân giải 1.5K sắc nét cùng tần số quét 120Hz cho trải nghiệm thị giác mượt mà. Máy được cài sẵn HyperOS dựa trên Android 14, mang đến nhiều tính năng mới mẻ và khả năng tuỳ biến cao hơn so với MIUI 14. Thiết kế của máy cũng là một điểm nhấn với mặt lưng kính bóng bẩy, cụm camera hình “bếp từ” độc đáo và ba lựa chọn màu sắc lần lượt là Đen, Xám, Vàng. Máy sở hữu viên pin dung lượng 5.000mAh và được tặng kèm củ sạc nhanh công suất 67W. Tuy nhiên, camera selfie của POCO X6 Pro chỉ có thể quay tối đa ở độ phân giải 1080p@30fps, đây có thể là điểm trừ nhỏ đối với những ai thường xuyên chụp ảnh selfie.

Mua POCO X6 Pro

POCO X6

Với mức giá chỉ khoảng 7,49 triệu đồng trên các sàn thương mại điện tử, POCO X6 là lựa chọn cực kỳ hấp dẫn trong phân khúc tầm trung, cạnh tranh trực tiếp với mẫu Redmi Note 13 Pro 5G. Máy thừa hưởng nhiều điểm sáng về hiệu năng, màn hình và dung lượng pin, thiết kế từ Redmi Note 13 Pro 5G nhưng lại có mức giá rẻ hơn.

POCO X6 có thiết kế vuông vức, mặt lưng kính bóng cùng cụm camera được đặt trong hình vuông rất độc đáo. Ở mặt trước, máy sở hữu màn hình AMOLED 6.67 inch, độ phân giải 1220 x 2712 pixels, tần số quét 120Hz và bốn cạnh viền được làm rất mỏng. Hiệu năng của máy được đảm bảo với chipset Snapdragon 7s Gen 2, đạt hơn 580 nghìn điểm AnTuTu, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game. Pin 5.100 mAh cùng củ sạc nhanh 67W là điểm cộng đáng giá, cho phép người dùng thoải mái sử dụng trong thời gian dài.

Điểm khác biệt lớn nhất của POCO X6 so với Redmi Note 13 Pro 5G nằm ở camera. Cụ thể, POCO X6 chỉ sử dụng cảm biến chính OmniVision OV64B 64MP thay vì camera 200MP. Do đó, khả năng chụp ảnh của máy sẽ không được tốt như Redmi Note 13 Pro 5G hay các sản phẩm khác trong cùng phân khúc.

Mua POCO X6

Redmi Note 13 Pro 4G

Chuyển xuống phân khúc 6 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn Redmi Note 13 Pro 4G – mẫu máy hiếm hoi trong tầm giá có thể cân bằng được nhiều yếu tố, từ màn hình, hiệu năng, camera và thiết kế. Đầu tiên, Redmi Note 13 Pro 4G sở hữu thiết kế hiện đại với bốn viền màn hình được làm rất mỏng. Phía mặt trước, Redmi Note 13 Pro sở hữu một tấm nền 6.67″ AMOLED cùng tần số quét 120Hz và cảm biến vân tay tích hợp trong màn. Xiaomi cũng là một trong số ít hãng trang bị cả kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 cho các mẫu máy thuộc phân khúc này.

Với chip Helio G99-Ultra, Redmi Note 13 Pro 4G đủ sức “gánh” mượt mà các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, LMHT: Tốc Chiến ở mức FPS cao, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cơ bản. Điểm cộng lớn đến từ viên pin dung lượng 5000mAh, cho thời gian sử dụng lên đến 9 tiếng và công nghệ sạc nhanh 67W. Tuy không được hỗ trợ kết nối 5G, Redmi Note 13 Pro 4G lại ghi điểm với camera chính 200MP, mang đến khả năng chụp ảnh chi tiết cao, màu sắc được tinh chỉnh bắt mắt.

Redmi Note 13 Pro 4G

POCO M6

Chỉ với 3.6 triệu đồng trong các đợt sale lớn, POCO M6 mang đến cho người dùng những trang bị hấp dẫn hiếm thấy trong phân khúc giá rẻ. Máy gây ấn tượng với mặt lưng kính sang trọng, cụm camera 108MP hiện đại và thiết kế đưcc lấy cảm hứng từ mẫu Redmi Note 13 Pro+ 5G. Với chip Helio G91-Ultra cùng 6GB RAM mặc định và bộ nhớ trong 128GB, POCO M6 vẫn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

Điểm nổi bật của POCO M6 là camera chính 108MP, giúp máy có thể chụp ra những bức ảnh có độ chi tiết cao. Ngoài ra, mẫu máy này còn được cài sẵn hệ điều hành Android 14 mới nhất với giao diện Xiaomi HyperOS. Điểm trừ là POCO M6 chỉ được trang bị màn hình IPS LCD 6.79 inch, tần số quét 90Hz và không có camera góc siêu rộng. Bù lại, POCO M6 ghi điểm với viên pin dung lượng lớn 5.030mAh, sạc nhanh 33W, cảm biến vân tay cạnh viền và NFC.

Mua POCO M6

Redmi A2

Cái tên cuối cùng có trong danh sách này, đồng thời là sản phẩm có giá rẻ nhất là Redmi A2. Chiếc máy này chỉ có giá hơn 2 triệu (cụ thể là 2.190.000 đồng), hướng đến người dùng phổ thông với nhu cầu sử dụng cơ bản.

Dù có mức giá rẻ, Redmi A2 vẫn sở hữu thiết kế trẻ trung với mặt lưng vân da độc đáo, hạn chế bám vân tay và mồ hôi. Máy được trang bị màn hình LCD 6.52 inch, độ phân giải HD+ cho trải nghiệm thị giác ổn trong tầm giá.

Về hiệu năng, Redmi A2 được trang bị chipset Helio G36, đủ sức đáp ứng các tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim, nghe nhạc. Thêm vào đó, máy còn được cài sẵn giao diện Android 13 (Go Edition) được tối ưu cho các máy cấu hình thấp, cho trải nghiệm mượt mà dù dung lượng RAM chỉ có 3GB và bộ nhớ trong chỉ 32GB. Mặt sau, Redmi A2 sở hữu camera chính 8MP và camera phụ 2MP, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cơ bản. Thêm vào đó, Redmi A2 còn được trang bị viên pin dung lượng 5000mAh cho thời gian sử dụng thoải mái.

Redmi A2 giá chỉ hơn 2 triệu

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Review SoundPEATS Capsule3 Pro Transparent: Lột xác với thiết kế trong suốt, giữ vững chất âm mà giá không đổi

    Previous article

    Google phát hành phiên bản beta cuối cùng của Android 15: Đây là danh sách thiết bị tương thích

    Next article