Vật Vờ Đánh giá

Trải nghiệm Galaxy Watch Ultra: Thiết kế mạnh mẽ, sẽ là đối thủ của Apple Watch Ultra

0

Tại sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra vào ngày 10/7, Samsung đã tạo bất ngờ cho người dùng khi giới thiệu Galaxy Watch Ultra, mẫu đồng hồ cao cấp nhất của hãng. Phiên bản hoàn toàn mới này được trang bị loạt phần cứng cao cấp, bao gồm chipset 3nm hiệu năng mạnh mẽ, cảm biến theo dõi tập luyện thế hệ mới, hệ thống GPS kép và thời lượng pin lên tới 100 giờ. Hơn thế nữa, Galaxy Watch Ultra còn tạo nên sự khác biệt bằng cách mang Galaxy AI lên cổ tay người dùng, mở ra một kỷ nguyên mới cho smartwatch.

Trải nghiệm Galaxy Watch Ultra

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy Watch Ultra đó là thiết kế khác biệt của mẫu đồng hồ này. Không đi theo phong cách thanh lịch, tối giản như các phiên bản tiêu chuẩn hay Classic, Galaxy Watch Ultra lại hướng đến diện mạo bền bỉ và mạnh mẽ, nhắm đến tệp người dùng thường xuyên vận động trong môi trường khắc nghiệt. Để đáp ứng được yếu tố này, Samsung cho biết Galaxy Watch Ultra đã đạt chuẩn độ bền quân đội MIL-STD-810H, kháng nước và bụi bẩn IP68 & 10ATM, cùng khả năng hoạt động bền bỉ dưới nhiệt độ -20°C.

Thêm vào đó, phần khung viền của Galaxy Watch Ultra còn được làm từ chất liệu Titanium, đạt chuẩn Grade 4, loại tinh khiết và bền bỉ nhất. Trong khi đó, phần mặt kính của đồng hồ sẽ được cấu thành từ Sapphire cùng mặt đồng hồ được làm nổi bật với phần viền bên ngoài được làm bo tròn. Ngoài ra, Galaxy Watch Ultra còn có một nút kích hoạt mang tên Quick Button, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ trong quá trình tập luyện một cách nhanh chóng hoặc kích hoạt Còi cứu hộ nếu gặp sự cố.

Galaxy Watch Ultra sẽ có nút Quick Button ở cạnh trái để người dùng thực hiện các tác vụ trong quá trình tập luyện hoặc Còi cứu hộ

Đặc biệt, Samsung còn mang đến các lựa chọn đa dạng với nhiều loại dây đeo, phù hợp với phong cách và cá tính của từng người dùng.

Không chỉ đột phá về thiết kế, Galaxy Watch Ultra còn là một trong những chiếc smartwatch đầu tiên của Samsung được trang bị Galaxy AI. Khác với những tính năng AI được làm “nửa vời” như một số hãng Trung Quốc, Galaxy AI trên Galaxy Watch Ultra vượt trội hơn khi nó có thể kết hợp với các dữ liệu được thu thập theo thời gian thực từ các cảm biến thông minh để phân tích, xử lý và đưa ra những thông tin hữu ích, phù hợp với thể trạng và nhu cầu của mỗi người dùng.

Sáu tính năng nổi bật của Galaxy AI trên Galaxy Watch Ultra có thể kể đến như: Trợ lý Sống khỏe, Cá nhân hóa vùng nhịp tim, Đo lường ngưỡng sức mạnh (FTP), Quản lý Tiến độ luyện tập (Race), Gợi ý Trả lời tin nhắn và Điểm số Năng lượng (Energy Score). Các tính năng này đều hướng đến mục tiêu mang đến trải nghiệm cá nhân hóa, hỗ trợ người dùng từ theo dõi sức khỏe, luyện tập thể thao cho đến quản lý cuộc sống hàng ngày.

Nhờ Galaxy AI, Galaxy Watch Ultra có thể phân tích nội dung tin nhắn đến và ngữ cảnh cuộc hội thoại, từ đó đề xuất các phản hồi phù hợp và tự nhiên

Bên cạnh loạt tính năng trí tuệ nhân tạo, Galaxy Watch Ultra còn được trang bị vi xử lý 3nm với CPU mạnh mẽ, cho tốc độ xử lý nhanh gấp 3 lần thế hệ tiền nhiệm. Hơn nữa, chiếc đồng hồ này còn được Samsung tích hợp cảm biến BioActive thế hệ mới để cung cấp cho người dùng dữ liệu sức khỏe chính xác và toàn diện hơn. Ngoài những ưu điểm trên, Galaxy Watch Ultra còn được trang bị GPS tần số kép, có khả năng nhận được cả tín hiệu GPS L1 và tín hiệu GPS L5.

Được biết, việc sử dụng hai ăng-ten riêng biệt cho mỗi tín hiệu GPS sẽ giúp đồng hồ cải thiện độ chính xác trong việc xác định vị trí người dùng khi chạy bộ, đạp xe hoặc tập luyện trong môi trường có tín hiệu GPS kém. Theo Samsung, hệ thống GPS kép mới cải thiện độ chính xác khi định vị lên tới 20% khi so với Galaxy Watch6. Thời lượng pin cũng là điểm cộng lớn của chiếc đồng hồ này khi nó có thể sử dụng lên đến 48 giờ ở chế độ Tiết kiệm pin tập luyện và 100 giờ ở chế độ Tiết kiệm pin.

Có thể thấy, với Galaxy Watch Ultra, Samsung không chỉ đơn thuần là nâng cấp sản phẩm mà còn kiến tạo nên một chuẩn mực mới cho smartwatch. Sự xuất hiện của Galaxy AI trên đồng hồ hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho trải nghiệm cá nhân hóa, giúp người dùng thuận tiện trong việc theo dõi sức khỏe, luyện tập thể thao cho đến các tác vụ hàng ngày.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    realme GT 6 ra mắt tại Trung Quốc: Giá từ 9,7 triệu mà có hẳn chip Snapdragon 8 Gen 3, pin 5.800mAh, sạc 120W và loạt thông số khủng

    Previous article

    Trải nghiệm nhanh Galaxy AI trên Galaxy Z Fold6 / Galaxy Z Flip6: khác gì Galaxy S24 series?

    Next article