Sau thời gian dài thử nghiệm, YouTube đã chính thức ra mắt Playables – tính năng cho phép người dùng chơi game trực tiếp trên nền tảng này. Playables hiện có hơn 75 tựa game trên trang web và ứng dụng dành cho điện thoại.
Theo The Verge, tính năng Playables của YouTube đã khả dụng trên trang web và cả ứng dụng dành cho điện thoại. Để chơi, người dùng chỉ cần truy cập trang web của YouTube hoặc ứng dụng Android / iOS và tìm Playables ở thanh công cụ. Thêm vào đó, YouTube cũng sẽ cho phép người chơi lưu lại tiến trình của mình và theo dõi điểm số trong quá trình chơi. Hiện tại, Playables có hơn 75 tựa game để người dùng lựa chọn, bao gồm cờ vua, ô chữ, Angry Birds Showdown! , Trivia Crack và Cut The Rope, v.v.
Được biết, YouTube đã bắt đầu lấn sang lĩnh vực trò chơi từ năm ngoái, cung cấp Playables cho người dùng đăng ký gói YouTube Premium ở một số thị trường nhất định. Giai đoạn thử nghiệm ban đầu có ít game hơn so với thời điểm hiện tại và nó diễn ra trong khoảng thời gian tương đối hạn chế.
Việc cung cấp nhiều trò chơi giải trí đã trở thành một trong những cách phổ biến mà các công ty công nghệ sử dụng để thu hút hoặc giữ chân người đăng ký. Đáng chú ý, LinkedIn gần đây cũng đã ra mắt dịch vụ trò chơi của riêng mình và được đánh giá là khá giải trí. Bên cạnh đó, The New York Times, Hearst và thậm chí cả Netflix đều đã bổ sung trò chơi như một phần trong dịch vụ của họ. Ngay cả công ty mẹ của YouTube là Google, cũng đã thử sức trong lĩnh vực trò chơi vào năm 2019 với dịch vụ đăng ký chơi game đám mây Google Stadia. Tuy nhiên, sau hơn ba năm hoạt động, Google đã đóng cửa Stadia vào năm 2023.
Theo: The Verge