Tin tức

Microsoft ra mắt Recall: Công cụ lưu lại toàn bộ những thứ bạn đã làm, chỉ có trên Copilot Plus PC

0

Tại sự kiện vừa qua, Microsoft vừa ra mắt Recall cho PC Copilot Plus, một công cụ Windows 11 để ghi nhớ mọi hoạt động của bạn trên máy tính, từ đó mang đến khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin dễ dàng.

Recall, được Microsoft gọi nội bộ là AI Explorer, sở hữu phạm vi hoạt động rộng lớn, bao gồm:

  • Ghi lại thao tác trong các ứng dụng
  • Theo dõi giao tiếp trong các cuộc họp trực tuyến
  • Lưu trữ lịch sử truy cập trang web

Khi kích hoạt, người dùng chỉ cần thực hiện hành động “Recall” – một tính năng tìm kiếm thông minh hỗ trợ bởi AI – để truy cập thông tin đã ghi nhớ. Recall sẽ hiển thị ảnh chụp nhanh của khoảng thời gian đó, cung cấp cho bạn bối cảnh đầy đủ về hoạt động của bạn.

Recall cung cấp dòng thời gian trực quan, cho phép người dùng dễ dàng cuộn qua và khám phá mọi hoạt động trên PC. Tính năng Live Captions đi kèm giúp bạn tìm kiếm các cuộc họp trực tuyến và video, đồng thời phiên âm và dịch lời nói một cách tiện lợi.

Recall có thể gợi nhớ đến Timeline, một tính năng ít mạnh mẽ hơn từng được thử nghiệm trong Windows 10 và bị ngừng hoạt động vào năm 2021. Tuy nhiên, Recall vượt trội hơn Rewind, một ứng dụng tương tự trên Mac, ở khả năng tích hợp sâu và nguyên bản vào Windows. Rewind là ứng dụng của bên thứ ba, yêu cầu cài đặt và cấp quyền hệ thống, trong khi Recall hoạt động liền mạch trong hệ điều hành Windows.

Recall chỉ hoạt động trên các mẫu “PC Copilot Plus” mới được trang bị chip Snapdragon X Elite của Qualcomm, bao gồm bộ xử lý thần kinh (NPU) cần thiết cho tính năng này. Recall cũng có yêu cầu lưu trữ tối thiểu trên PC.

Để chạy Recall, ổ cứng của bạn cần tối thiểu 256GB dung lượng trống, trong đó 50 GB phải sẵn sàng sử dụng. Trên thiết bị 256GB, Recall sẽ mặc định chiếm 25 GB, đủ để lưu trữ ảnh chụp nhanh hoạt động trong khoảng 3 tháng. Bạn có thể tăng dung lượng lưu trữ cho Recall trong phần Cài đặt PC. Ảnh chụp nhanh cũ sẽ bị xóa tự động khi dung lượng được phân bổ hết, cho phép lưu trữ các ảnh chụp nhanh mới.

Microsoft cam kết rằng, mục Recall sẽ hoạt động cục bộ và riêng tư trên thiết bị. Bạn có thể tạm dừng, dừng hoặc xóa nội dung đã chụp hoặc chọn loại trừ các ứng dụng hoặc trang web cụ thể. Recall cũng sẽ không chụp ảnh nhanh các phiên duyệt web InPrivate trong Microsoft Edge và nội dung được bảo vệ bằng DRM.

Recall hứa hẹn mang đến trải nghiệm Windows 11 hoàn toàn mới, giúp người dùng ghi nhớ và truy cập thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết. Với khả năng ghi nhớ toàn diện, tìm kiếm thông minh và tích hợp sâu vào hệ điều hành, Recall là công cụ đắc lực cho bất kỳ ai sử dụng PC Copilot Plus.

Toàn bộ các mẫu laptop chạy Snapdragon X Elite vừa ra mắt của Microsoft, Samsung, Lenovo, HP, Dell,…

Previous article

Apple phát hành iOS 17.5.1 để khắc phục lỗi khiến máy hiển thị lại các bức ảnh đã xóa

Next article