Tin tức

99% người đăng ký chưa từng chơi game của Netflix

0

Vào tháng 11/2021, Netflix đã chính thức ra mắt ra mắt các tựa game di động, qua đó phần nào thể hiện tham vọng trở thành một nhà phát hành game di động. Từ đó cho đến nay, Netflix không ngừng đầu tư và mở rộng phạm vi của các tựa game mà hãng phát hành. Netflix kỳ vọng rằng phát triển mảng trò chơi di động sẽ giúp giữ chân khách hàng và làm cho dịch vụ của hãng sẽ trở nên hấp dẫn hơn, nâng cao vị thế cạnh tranh của hãng đối với các đối thủ như Amazon, Disney+,…

Tuy nhiên, theo dữ liệu của CNBC thu thập được từ Apptopia, dường như mảng game của Netflix hoạt động chưa tốt, nhất là khi các tựa game mà hãng phát hành chưa có nhiều sức hút đến với người dùng. Báo cáo từ Apptopia chỉ ra rằng, đã có 23,3 triệu lượt tải game trên Netflix và trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 1,7 triệu người chơi. So với con số 221 triệu người dùng đăng ký dịch vụ mà Netflix đang sở hữu, con số mà Apptopia đưa ra chỉ chiếm chưa đến 1%.

Bất chấp số lượng người chơi ít ỏi, Netflix dường như vẫn đang có niềm tin rất lớn với việc phát hành game và ngày càng đầu tư vào mảng kinh doanh này. Khởi điểm với 5 game vào tháng 11/2021, hiện tại Netflix đã có hơn 20 tựa game khác nhau hãng đang có những kế hoạch riêng đối với các tựa game Stranger Things và một trò tên Exploding Kittens dự kiến sẽ trở thành một loạt phim mới của Netflix trong thời gian tới. Một trò chơi khác thuộc thể loại cờ vua dựa trên The Queen’s Gambit cũng đã được lên kế hoạch và phát triển thành một tựa game mới.

Không chỉ dừng lại ở đó, Netflix còn có dự định mở rộng thư viện trò chơi của họ lên tới 50 tựa game vào cuối năm 2022. Để làm được điều này, Netflix trước đó đã mua lại 3 Studio Game bao gồm Boss Fight Entertainment, Oxenfree Night School và Next Games để có thể đáp ứng được nhu cầu mở rộng của hãng.

iPhone 14 vẫn sẽ được ra mắt trực tuyến

Previous article

Youtuber chế tạo máy tính từ … bồn cầu, thu hút gần 500.000 lượt xem

Next article