Tin tức

Qualcomm: “Chúng tôi sẽ tạo ra một con chip laptop tốt hơn Apple M1”

0

Qualcomm tin rằng họ có thể sản xuất chip máy tính xách tay để cạnh tranh với Apple Silicon, nhờ vào đội ngũ cựu kỹ sư của Apple hiện đang làm việc cho nhà sản xuất chip này. Các nhà sản xuất chip máy tính xách tay hiện tại như Intel và AMD không có silicon tiết kiệm năng lượng như M1 của Apple , nhưng CEO Cristiano Amon của Qualcomm cho rằng: “Qualcomm  hoàn toàn có thể sản xuất chip máy tính xách tay đủ tốt để cạnh tranh với Apple.”

Nhà sản xuất chip đến từ Mỹ đã kết luận rằng, họ cần phải sản xuất silicon của riêng mình nếu khách hàng của họ muốn cạnh tranh với Apple. Qualcomm hiện đang sử dụng ARM cho các chip điện thoại thông minh của mình nhưng để so sánh với Apple thì sự thua kém vẫn thể hiện rõ.

Tuy nhiên, trước đó vào năm 2021, Qualcomm đã mua lại công ty thiết kế chip Nuvia, được thành lập bởi một nhóm các cựu kỹ sư của Apple. Qualcomm có kế hoạch bắt đầu sản xuất chip máy tính xách tay dựa trên công nghệ của Nuvia vào năm 2022.

Nuvia được thành lập bởi cựu kỹ sư Apple Gerard Williams III, người bị Apple kiện vì cáo buộc khai thác công nghệ của chính họ và kêu gọi đồng nghiệp nghỉ việc khi còn làm việc tại công ty. Do đó, hy vọng để Qualcomm tạo ra một con chip laptop tương tự Apple M1 là hoàn toàn có thể. Khi đó, sự cạnh tranh trên thị trường sẽ còn khốc liệt hơn khi khoảng cách giữa Apple và các hãng khác bị thu hẹp.

Mới đây nhất, sau khi ra mắt chip Snapdragon 888 vào tháng 12 năm ngoái, Qualcomm vừa tiếp tục trình làng phiên bản nâng cấp Snapdragon 888 Plus, cải thiện hiệu suất và khả năng xử lý cho thiết bị di động.

Tương tự Snapdragon 888, phiên bản Plus được tích hợp modem 5G, thay vì được tách riêng như trên chip Snapdragon 865 trước đây. Điều này sẽ cho phép các mẫu smartphone trang bị chip Snapdragon 888 Plus có thể hỗ trợ kết nối 5G mà không cần phải mua kèm thêm modem 5G như với chip Snapdragon 865. Snapdragon 888 Plus có xung nhịp tối đa 3.0GHz, tăng từ mức 2,84 GHz trên Snapdragon 888, cho phép hiệu suất xử lý tổng thể và khả năng xử lý trí tuệ nhân tạo nhanh hơn 20% so với thế hệ chip cũ.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy M62

Previous article

iPhone 13 có thể hỗ trợ tính năng mà Samsung đã có từ 2 năm trước!

Next article