Tin tức

10 Game Mobile có doanh thu và mức tăng trưởng cao nhất trong tháng 1/2024

0

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower đã công bố báo cáo về doanh thu của thị trường Game Mobile toàn cầu trong tháng 1/2024. Báo cáo cho thấy, tựa game Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) của Tencent đã thu được 233 triệu USD trên kho ứng dụng App Store và Google Play toàn cầu. Dữ liệu trong bảng xếp hàng này được lấy từ App Store và Google Play (không lấy từ các kho ứng dụng của bên thứ ba).

Theo báo cáo, nhờ nhiều hoạt động như ra mắt các trang phục mới, mùa giải mới và mở bán lại các trang phục giới hạn, “Honor of Kings” của Tencent đã đạt được mức doanh thu cao nhất một ngày trong tháng 1 (cụ thể là ngày 05/01). Trong khi đó, tựa game “Monopoly GO!” của Scopely đứng ở vị trí thứ 2 với 227 triệu USD trong bảng xếp hạng doanh thu. Công ty Sensor Tower cho biết, 78% doanh thu của tựa game này đến từ thị trường Mỹ; 3,3% đến từ Singapore và 3,2% đến từ Anh.

Ba tựa game khác nằm trong top 5 bảng xếp hạng là “Royal Match” của Dream Games, “Roblox”“Candy Crush Saga” của King.

Các tựa game đứng ở vị trí thứ 6 đến 10 trong bảng xếp hạng trò chơi có doanh thu cao nhất toàn cầu

  • Coin Master
  • TFT: Teamfight Tactics (Đấu Trường Chân Lý)
  • Genshin Impact
  • PUBG Mobile
  • Whiteout Survival

Theo chuyên trang ITHome, chỉ trong tháng 1, người chơi các trò chơi di động toàn cầu đã chi 6,5 tỷ USD trên App Store và Google Play, giảm 2,3% so với tháng trước. Trong đó, Mỹ vẫn là thị trường có doanh thu game di động cao nhất thế giới. Thị trường này đóng góp gần 2 tỷ USD, chiếm 29,9% tổng doanh thu toàn cầu. Còn với hệ điều hành iOS, thị trường Trung Quốc đứng thứ 2, chiếm 18,6% doanh thu và thị trường Nhật Bản đứng thứ 3, chiếm 15,3%.

Thêm vào đó, ba tựa game của Tencent đã chiếm trọn những vị trí đầu tiên ở trong bảng xếp hạng game toàn cầu có mức tăng trưởng trong tháng 1/2024. Cụ thể, “TFT: Teamfight Tactics”“PUBG Mobile” lần lượt đạt mức tăng trưởng ấn tượng là 515% và 148% so với tháng trước. Chuyên trang ITHome cho biết, thành công của hai tựa game này là nhờ vào các hoạt động tri ân người chơi và các hoạt động liên quan đến dịp tết Nguyên đán.

Nếu chỉ xét tại Việt Nam, bảng xếp hạng về các trò chơi doanh thu cao nhất lại có nhiều điểm khác biệt so với toàn cầu. Trong đó, tựa game “Coin Master” của studio Moon Active chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng trò chơi có doanh thu cao nhất trên cả Google Play và App Store. Đối với “Roblox”, tựa game này đứng ở vị trí thứ 2 trên kho ứng dụng Google Play; trong khi ba tựa game của Garena là “Free Fire – Bắn súng sinh tồn”, “Liên Quân Mobile”“Free Fire MAX – Tết hỗn chiến” đã chiếm lĩnh những vị trí còn lại.

Bảng xếp hạng trò chơi di động có mức doanh thu cao nhất tại Việt Nam 
Vị trí Google PlayApp Store
1Coin Master – VTC GameCoin Master – VTC Game
2RobloxPhú Hộ Công Lược – TTH
3Free Fire – Bắn súng sinh tồnĐại Hiệp Chạy Đi
4Garena Liên Quân MobileCandy Crush Saga
5Free Fire MAX – Tết hỗn chiếnRise of Kingdoms – Gamota
Ghi chú: Dữ liệu trong bảng xếp hạng trên được lấy trên website SensorTower, từ ngày 22/02/2024

Còn với App Store, tựa game Phú Hộ Công Lược – TTH và Đại Hiệp Chạy đi đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Trong thời gian gần đây, cả hai tựa game này đều đang đẩy mạnh quảng cáo từ nhiều nền tảng như TikTok, Facebook và YouTube. Cuối cùng, hai vị trí còn lại thuộc về “Candy Crush Saga” của King và “Rise of Kingdoms – Gamota” của Lilith Games.

Theo: ITHome

Xiaomi 14 Ultra ra mắt: Camera quá nhiều trang bị đỉnh cao, bản cao nhất hơn 30 triệu đồng

Previous article

5 thương hiệu smartphone dẫn đầu Đông Nam Á: Không có Apple, TRANSSION đứng thứ 2

Next article